ข่าว สตูล

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดสร้างสถานการณ์บริเวณสถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล และหน้าแม็คโครสตูล เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดสร้างสถานการณ์บริเวณสถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล และหน้าแม็คโครสตูล เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

วันนี้10มีนาคม2562ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่9 มีนาคม 2562ที่ผ่านมาเมื่อ เวลา 22.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจและกอ.รมน.จ.สตูล,ทหาร,ฝ่ายปกครอง ได้เดินทางไปตรวจสอบหลังได้รับรายงานมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นบริเวณริมรั้วสถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล ฝั่งตรงข้ามร้านอาหารบังโสบ ถนนยาตราสวัสดิ์ ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล ซึ่งในระหว่างที่นายอำเภอเมืองสตูลและเจ้าหน้าที่กำลังจะเข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุนั้น ก็ได้มีเสียงระเบิดลูกที่สองดังขึ้นจากภายในบริเวณสถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล ห่างจากจุดแรกประมาณ 30 เมตร จนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทั้งสองจุด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต พบเพียงชิ้นส่วนของส่วนประกอบระเบิดซึ่งยังไม่ทราบชนิด กระเด็นตกอยู่บนถนนสตูลธานี หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล และรอเจ้าหน้าที่ของหน่วย EOD และนิติวิทยาศาสตร์มาพิสูจน์ในที่เกิดเหตุให้แน่ชัด โดยจุดแรกพบว่าคนร้ายได้นำมาซุกซ่อนไว้ภายในถังขยะ ซึ่งตั้งอยู่ริมรั้วของสถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล จุดที่สองคนร้ายวางไว้บริเวณที่จุดจอดรถ ข้างอาคารสถานีตำรวจภูธรเมืองสตูลแรงระเบิดทำให้กำแพงและกระจกห้องสืบและห้องธุรการ สภ.เมืองสตูล ได้รับความเสียหาย กระจกแตกกระจาย-รถพังหลายคัน

 

และเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาเกิดเหตุระเบิดซ้ำอีก 2 ลูก บริเวณร้านขายของชำและของเบ็ดเตล็ด ตรงข้ามห้างแม็คโคร ม.6 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ซึ่งเป็นร้านของ นางสมภัก ทองคำ แรงของระเบิดทำให้สินค้าในร้านเสียหาย บานเกล็ดแตกกระจายเจ้าหน้าที่ของหน่วย EOD กั้นพื้นที่ หลังเกิดเหตุระเบิดบริเวณตรงข้ามห้างแม็คโคร ม.6 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูลเข้าตรวจสอบพิสูจน์หลักฐาน หลังเกิดเหตุการณ์ทันที เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

https://youtu.be/vhaPTPDNgLE

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล