ข่าว พะเยา อาหารและยา

พะเยา แฮปปี้การ์เด้นท์กระเพราหมูตุ๋นสูตรเด็ดรสชาติเยี่ยม

พะเยา แฮปปี้การ์เด้นท์กระเพราหมูตุ๋นสูตรเด็ดรสชาติเยี่ยม

กระเพราหมูตุ๋นรสชาติเยี่ยม ร้านแฮปปี้การ์เด้นท์ ที่มีสูตรการตุ๋นหมูที่มีรูปแบบเฉพาะเฉพาะตัวโดยจะนำเนื้อหมูที่สดใหม่วันต่อวันมาทำการตุ๋น จากนั้นก็จะนำมาผัดกระเพรา พร้อมทั้งปริการเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น เกาเหลาหมูตุ๋น นอกจากนั้นยังมีเมนูเด็ดทั้งเย็นตาโฟ ซุปเปอร์เล้ง จนลูกค้าติดใจเดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง และเนืองแน่น

ปิยะพร เงินเย็น เจ้าของร้านแฮปปี้การ์เด้นท์ ในพื้นที่หมู่ที่ 15 ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พร้อมผู้ช่วยแม่ครัวต่างช่วยกันปรุงเมนูอาหารที่เป็นที่ขึ้นชื่อของร้าน คือหมูตุ๋น ที่มีหลากหลายเมนู บริการให้กับลูกค้าจำนวนมาก ที่มาอุดหนุนที่ร้านของตนเอง โดยเฉพาะกระเพราหมูตุ๋น ที่ถือว่าเป็นเมนูเอกของร้าน และลูกค้าต่างเดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังมีเมนูเด็ดอีกหลายรายการ ทั้งเย็นตาโฟ ที่น้ำปรุง ปรุงขึ้นมาเองเป็นสูตรของร้าน ซุปเปอร์เล้ง และก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น เกาเหลาหมูตุ๋น

โดย ปิยะพร เงินเย็น เจ้าของร้านแฮปปี้การ์เด้นท์ กล่าวว่า ทางร้านได้เปิดให้บริการกับลูกค้ามาเป็นระยะเวลาประมาณ 2 ปี โดยเมนูที่ขึ้นชื่อของร้านจะเป็นหมูตุ๋น ที่เป็นสูตรการตุ๋นหมูที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่นำเนื้อหมู และวัตถุดิบ ที่มีคุณภาพมาทำการตุ๋นวันต่อวัน ซึ่งตนเองจะเป็นคนไปหาซื้อมาด้วยตนเอง โดยเฉพาะกระเพราหมูตุ๋น ที่ลูกค้าส่วนใหญ่จะชื่นชอบและสั่งรับประทานกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นทางร้านยังมีเมนูอาหารอื่นๆอีก ที่เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า ทั้งเย็นตาโฟ และซุ๊ปเป้อร์เล้ง ซี่งร้านจะเปิดให้บริการทุกวัน หยุดเฉพาะวันที่ 16 ของเดือนเท่านั้นตั้งแต่เวลา 10.00 น ไปจนถึงช่วงเย็น โดยในแต่ละวันจะมีลูกค้าเดินทางมามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงกลางวันจะมีลูกค้ามาใช้บริการเนืองแน่น

สัมภาษณ์…ปิยะพร เงินเย็น เจ้าของร้านแฮปปี้การ์เด้นท์ ในพื้นที่หมู่ที่ 15 ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา