ข่าว พะเยา อาหารและยา

พะเยา ก๋วยเตี๋ยวเรือหม้อดินคนแห่อุดหนุนแน่นร้าน

พะเยา ก๋วยเตี๋ยวเรือหม้อดินคนแห่อุดหนุนแน่นร้าน

ก๋วยเตี๋ยวเรือหม้อดิน หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา เข้มข้นขายดีลูกค้าแห่อุดหนุนแน่นร้านเนื่องจากมีรสชาติอร่อยถึงใจ เน้นขายเฉพาะก๋วยเตี๋ยวน้ำตก หลากหลายทั้งหมูตุ๋น เนื้อตุ๋น ซึ่งภาชนะที่ใส่ก็จะเป็นหม้อดิน ที่มีความหอมกรุ่นของก๋วยเตี๋ยวเรือ นอกจากนั้นยังมีเล้งลงเรือให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน ในแต่ละวันจะมีลูกค้าอุดหนุนแน่นร้าน

นางสาวจุริมาศ เงินเย็น หญิงสาววัย 31 ปี พร้อมกับน้องสาว ต่างช่วยกันทำการปรุงก๋วยเตี๋ยว น้ำตก หลากหลายทั้งก๋วยเตี๋ยวน้ำตกหมูตุ๋น เนื้อตุ๋น เพื่อให้บริการกับลูกค้า ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือหม้อดิน ที่เขาเปิดให้บริการกับลูกค้า ที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังเขาได้เปิดให้บริการกับลูกค้ามาเพียงระยะเวลาเพียง 2 เดือน ซึ่งมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนแน่นร้านอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ที่เริ่มต้นที่ราคาเพียง ชามละ 30 บาท ซึ่งในการบริการให้กับลูกค้านั้นทางร้านจะใช้หม้อดินเป็นภาชนะให้กับลูกค้า และคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพมาจำหน่ายให้กับลูกค้า ในราคาที่ไม่แพง

ซึ่งนางสาวจุรีมาศ เล่าว่า ตนเองก่อนหน้านั้นเปิดร้านซักอบรีดมาก่อน แต่ความที่แฟนชอบที่จะขายอาหาร และขายของต่างๆจึงได้เปิดค้นคว้าทางโซเซียลและมาพบก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกดังกล่าว โดยร้านของตนเองนั้นจะมีเฉพาะก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกเพียงอย่างเดียว จึงได้ทำการสั่งมารับประทานพบว่ามีรสชาติอร่อย จากนั้นจึงได้ขอซื้อสูตรเขามาทำขาย พบว่ามีลูกค้าสนใจเดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่องและมีผลตอบรับที่ดีมาก โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะติดใจในรสชาติก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ที่ร้านเรามีทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกหมูตุ๋น เนื้อตุ๋น เครื่องใน ตับ เนื้อสด หมูสดเริ่มต้นขายที่ราคาเพียง 30 บาท และมีเมนูสำหรับลูกค้าที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ เล้งลงเรือ ซึ่งมีสูตรพิเศษ ในการตุ๋นน้ำซุ๊ปที่ค่อนข้างจะเน้นเครื่องปรุงที่ถือว่าเข้มข้น ใส่เครื่องเทศหลายอย่างจนเป็นที่ติดใจของลูกค้า และแต่ละวันสามารถจำหน่ายได้เป็นอย่างดีมีลูกค้ามารับประทานกันแน่นร้านทุกวัน

สัมภาษณ์…นางสาวจุริมาศ เงินเย็น หญิงสาววัย 31 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือหม้อดิน หมู่ 16 ตำบลแม่กา อำเภอเมืองพะเยา