Uncategorized

ชลบุรี-ถ้าคิดนอกกรอบแล้วดี ก็ทำไปเถอะ !! หนุ่มช่างตัดผม มีแนวคิดนอกกรอบ เปิดร้านตัดผมเคลื่อนที่ พร้อมตัดผมฟรีในงานบุญ งานกุศล

ชลบุรี-ถ้าคิดนอกกรอบแล้วดี ก็ทำไปเถอะ !! หนุ่มช่างตัดผม มีแนวคิดนอกกรอบ เปิดร้านตัดผมเคลื่อนที่ พร้อมตัดผมฟรีในงานบุญ งานกุศล(ชมคลิป)

หนุ่มช่างตัดผม มีแนวคิดนอกกรอบ ตั้งแต่สมัยเรียนตัดผมว่า ใฝ่ฝันอยากเปิดร้านตัดผมเคลื่อนที่ ที่เดินทางไปได้ทุกหน ทุกแห่ง แวกแนวคิดเดิมๆของอาชีพข่างตัดผม หลังเรียนจบ ออกรถปิกอัพกระบะป้ายแดง พร้อมดัดแปลงเปิดกระบะทั้งด้าน ติดตั้งหลังคา และเก้าอี้ตัดผม ออกให้บริการตัดผมตามตลาดนัดและที่ต่างๆมาถึง 10 ปีเต็มๆ โดยทุกวันอาทิตย์จะมาจอดที่ตลาดนัดเข้ามืด วัดหนองค้อ ให้บริการตัดผมแบบ โอเพ่นแอร์ แบบสบายๆ ที่ผู้ที่มาซื้อของ ในช่างวันหยุด สามารถที่จะตัดผมได้เลย โดยเฉพาะหนุ่มพนักงานโรงงานที่ไม่ค่อยมีเวลามากนัก ตลอดจนพ่อแม่ ผู้ปกครองเด็กๆ ที่มาตลาดและก็นำลูกๆมาตัดผมด้วย โดยไม่เสียเวลาในการซื้อของ ในขณะที่ช่วงไหน มีผู้ติดต่อมาให้ไปร่วมกับงานบุญ งานกุศล หรืองานสาธารณะกุศลต่างๆ ก็จะเดินทางไปเปิดร้านตัดผมให้ฟรีๆ และปัจจุบันได้รับการต้อนรับอย่างดี มีลูกประจำมากทั้งเด็กและผู้ใหญ่


วันนี้(9 ก.ย.61)ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ตลาดนัดเช้ามืด วัดหนองค้อ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่เป็นตลาดนัดเช้ามืด เริ่มตั้งแต่ ตี 5 จนถึง 12.00น.หรือเที่ยงวัน แห่งเดียวในอำเภอศรีราชา ที่มีสินค้ามากมาย นานาชนิด ทั้งอาหารทุกประเภท ให้ได้เลือกสรรหากันอย่างมากมาย และผู้สื่อข่าวได้พบกับ ร้านตัดผม ที่เป็นแบบร้านเคลื่อนที่ โดยมีนาย บุญทรัพย์ ทองปริน อายุ 44 ปี กำลังตัดผมให้กับเด็กชายรายหนึ่งอยู่บนรถตัดผมเคลื่อนที่ ที่มีรูปแบบ แบบเปิดโล่ง(โอเพ่นแอร์) ในขณะที่มีลูกค้าผู้ใหญ่คอยคิวตัดผมอยู่เช่นกัน
ซึ่งทางนาย บุญทรัพย์ ช่างตัดผมและเจ้าของอนวคิดนอกกรอบช่างตัดผมทั่วไป ได้เผยถึงแนวคิดนอกกรอบอาชีพช่างตัดผมว่า ได้ตั้งใจและมีแนวคิดมาตั้งแต่สมัยเรียนตัดผมเมื่อ 10 ปีที่แล้วว่า หากเรียนจบจะซื้อรถกระบะ เปิดร้านตัดผมเคลื่อนที่ให้บริการลูกค้าทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ที่ไม่มีเวลาเดินทางหรือพาบุตร หลาน มาตัดผม ซึ่งตนคิดว่าการเปิดร้านตัดผมเป็นเรื่องจำเจ ที่เหมือนกันทั่วไป หากเปิดเป็นร้านบริการเคลื่อนที่ก็จะสะดวกกับลูกค้าด้วย โดยอัตราค่าบริการก็มิได้แตกต่างจากร้านตัดผมทั่วๆไป โดยตนเองจะมาจอดรถเปิดบริการตัดผมเคลื่อนที่ ที่ตลาดนัดเช้า วัดหนองค้อ ทุกวันอาทิตย์และหากมีงานสาธารณะกุศลที่ต่าง ที่แจ้งเข้ามา ตนก็จะออกไปเปิดร้านตัดผมเคลื่อนที่ บริการให้ฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Comments are closed.