Reporter&Thai Army Uncategorized

นรข.สถานีเรือมุกดาหาร ยึดยาบ้า 120,000 เม็ด ริมแม่น้ำโขง

นรข.สถานีเรือมุกดาหาร ยึดยาบ้า 120,000 เม็ด ริมแม่น้ำโขง

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 เวลา 11.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ร.ต.ระพีพงษ์ โสวรรณ ผบ.นรข. และ น.อ.อภิชาติ แก้วดวงเทียน ผบ.นรข.เขตนครพนม ได้แถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 120,000 เม็ด ที่ สถานีเรือมุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 น.ท.อดิศักดิ์ ภานุโรจนากร หน.สน.เรือมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร จึงได้จัดชุดลาดตระเวนและเฝ้าตรวจในพื้นที่ จนกระทั่ง เวลา ประมาณ 20.45 น. พบเรือต้องสงสัยวิ่งจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามาเทียบใกล้บริเวณจุดลาดตระเวนที่วางกำลังอยู่ห่างประมาณ 500 เมตร แล้วหลังจากนั้นพบเรือวิ่งกลับไปยังฝั่ง สปป.ลาว เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบจุดที่เรือเข้าจอด ตรวจพบกระสอบสีฟ้าวางอยู่บนกองหญ้า จึงทำการเปิดดูพบว่าเป็น ยาบ้า จำนวน 12 ก้อนใหญ่ ก้อนละประมาณ 10,000 เม็ด รวมยาบ้าประมาณ 120,000 เม็ด บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยที่บริเวณริมแม่น้ำโขง บ้านบางทรายน้อย หมู่ที่ 1 ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงได้นำของกลางมาตรวจสอบที่สถานีเรือมุกดาหารและทำบันทึกการตรวจยึด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
จากการตรวจยึดยาบ้า ครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าปัจจุบัน กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดได้ใช้พื้นที่ บ้านบางทรายน้อย ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร เป็นเส้นทางการลำเลียงนำเข้ายาเสพติด เพราะในห่วงที่ผ่านมามีการจับกุมล๊อตใหญ่ ๒ ครั้งติดต่อกัน รวมถึงครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม จากการข่าวทางทหารทราบว่า มียาเสพติด(ยาบ้า/ไอซ์/กัญชา) อีกจำนวนมากรอการนำเข้าด้าน อ.หว้านใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร และ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ซึ่งทาง นรข.มุกดาหาร และหน่วยความมั่นคงในพื้นที่จะเพิ่มความเข้มงวดและเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากจังหวัดมุกดาหาร
081-0501177