Uncategorized ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี-ชาวบ้านโพธิ์งามเศร้า ต้องนั่งเฝ้านอนเฝ้าระวังภัย ทั้งน้ำไหลหลากและโจรลักเครื่องจักรสาน

ปราจีนบุรี-ชาวบ้านโพธิ์งามเศร้า ต้องนั่งเฝ้านอนเฝ้าระวังภัย ทั้งน้ำไหลหลากและโจรลักเครื่องจักรสาน

เมื่อเวลา 06.30 น.วันนี้ 10 กันยายน 2562 นางปุ้ม เจ้าของร้านวรรณรดา เลขที่ 6 บ้านไทรงาม ม.18 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้ร้องทุกข์ผ่านมายัง นายชณาภัทร ยอดดี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านไทรงาม ม.18 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม ว่า เมื่อช่วงเวลา 06.30 น.วันนี้ ตนได้มาเปิดร้านขายไม้กวาด และเครื่องจักรสานตามปกติเหมือนทุกวัน แต่ขณะเปิดร้านพบไม้กวาดภายในร้านของตนได้สูญหายไปเป็นจำนวนหลายมัด คาดว่าช่วงฝนตกเมื่อคืน มีคนร้ายเข้ามาขโมยไปอย่างแน่นอนจากการตรวจสอบแล้ว พบ ไม้กวาดดอกหญ้าหายไปเป็นจำนวน 20 มัดนึงมี 10 อัน มูลค่ากว่า 4,000 บาท
ด้าน นายชณาภัทร ยอดดี ผู้ใหญ่บ้าน จึงได้แนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลังฐาน เพื่อจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี
นายชณาภัทร ยอดดี ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2562 เพียง 4 วัน คือเมื่อคืนวันที่ 5 กันยายน 2562 ก็ได้มีไม้กวาดดอกหญ้า ที่ร้านของ นางน้อย อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 ม.18ต.โพธิ์งาม ซึ่งเป็นลูกบ้านของตน หายไปอีกจำนวนหลายมัด คิดเป็นเงินแล้วกว่า 9,000 บาท
ซึ่งเป็นเหตุที่หน้าเศร้าใจของชาวบ้าน ต.โพธิ์งามเป็นอย่างมาก ไหนจะต้องมานั่งเฝ้า นอนเฝ้าบ้าน เฝ้าร้านค้า หลังจากน้ำบนภูเขาไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านแล้ว ยังจะต้องมาเฝ้าโจรผู้ร้ายที่จะมาจ้องลักทรัพย์กันอีก /////