Uncategorized ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี-ชาวบ้านผวาโจรชุมก่อเหตุกระชากกระเป๋า กระชากสร้อยรายวัน คนร้ายอุกอาจก่อเหตุ กระชากกระเป๋า กระชาก

ปราจีนบุรี-ชาวบ้านผวาโจรชุมก่อเหตุกระชากกระเป๋า กระชากสร้อยรายวัน
คนร้ายอุกอาจก่อเหตุ กระชากกระเป๋า กระชาก

สร้อยคอ รายวันอย่างนับครั้งไม่ถ้วน บางวัน 2-3 ราย ถ้ารายแรกได้ทรัพย์สินน้อย คนร้ายก็จะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก จนชาวบ้านผวาไม่กล้าออกจากบ้าน ล่าสุดจุดเดียวกัน เวลาห่างกันเพียง 1 ชั่วโมงคนร้ายได้ก่อเหตุกระชากกระเป๋าถึง 2 รายได้ทรัพย์สินจำนวนมากหนีลอยนวล
เมื่อช่วงบ่าย วันนี้ 10 กันยายน 2562 นายยุทธ อร่ามเรือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ประชาชนที่ผ่านทางบริเวณหน้าโรงเรียนนนทรีวิทยาคม ถนนทางเข้าสนามกอล์ฟนนทรี-บ้านหนองบัว ห่างจากที่ทำการผู้ใหญ่บ้านประมาณ 200 เมตร คนร้ายเป็นชาย 1 คน อายุประมาณ 20-25 ปี ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าแบบหญิง สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ได้ก่อเหตุ กระชากกระเป๋า ที่เกิดเหตุเป็นจุดเดียวกันถึง 2 รายซ้อน ได้ทรัพย์สินจำนวนหลายรายการ พฤติกรรมของคนร้ายจะเลือกลงมือชิงทรัพย์เฉพาะสุภาพสตรีที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาคนเดียว หลังจากที่ออกไปจับจ่ายซื้อของกินของใช้ที่ตลาดกบินทร์บุรี พอกลับบ้านคนร้ายได้ดักรอบริเวณทางซอยที่ลับตาคน เมื่อเห็นเหยื่อขับรถจักรยานยนต์มาก็จะขับตามประกบและเบียดรถให้เสียหลัก ก่อนลงมือชิงทรัพย์ที่เหยื่อมีติดตัวมา ถ้ารายแรกได้ทรัพย์สินน้อย คนร้ายก็จะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก จนนับครั้งไม่ถ้วน
เมื่อเวลา 12.00 น.นางปราณี เหมนาค อายุ 56 ปี แม่ค้าขายหมูที่ตลาดกบินทร์บุรี ได้ขอความช่วยเหลือจากนายยุทธ อร่ามเรือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.นนทรี ว่าตยได้ถูกคนร้ายชิงทรัพย์ได้เงินสดไปประมาณ 1,100 บาท โชคดีที่ยังแยกเงินสด รวมทั้งสร้อยคอทองคำ ไว้คนละที่จึงรอดพ้นจากคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างหวุดหวิด
นางปราณี เหมนาค กล่าวว่า ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากตลาดกบินทร์ พอจะมาถึงทางเข้าบ้านหนองหัวช้าง ต.นนทรี ได้มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์จำได้ว่าเป็นยี่ห้อฮอนด้า น่าจะเป็นรุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คนร้ายสวมเสื้อยืดสีขาว สวมหมวกนิรภัยสีดำ แบบเต็มใบ นุ่งกางยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน ไล่ตามประกบตนมาจากแยกบ้านพรหมแสง ถนนสายสุวรรณศร 33 พอมาถึงจุดเกิดเหตุคนร้ายได้ขับปาดหน้าพร้อมกระชากคอเสื้อของตน โชคดีที่ไม่ได้สวมใส่สร้อยคอทองคำไป คนร้ายพยายามให้ตนนำทรัพย์ที่ติดตัวออกมาให้ ตนจึงบอกว่าเงินซื้อของไปหมดแล้วเหลือเงินจากตลาดประมาณ 11,00 บาท คนร้ายจึงเอาเงินดังกล่าวไปและหลบหนีออกไปทางถนนสายสุวรรณศร หลังเกิดเหตุจึงขับรถจักรยานยนต์มาแจ้งผู้ใหญ่บ้านที่อยู่ข้างเคียงที่เกิดเหตุ
ล่าสุด เวลาห่างกันไม่ถึง 1 ชั่วโมง คนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกัน และได้ใช้ยานพาหะนะแบบเดียวกัน แต่เปลี่ยนเสื้อเป็นเสื้อยืดสีแดง แถบสีน้ำเงิน ใส่หมวกแก็ปสีแดง นุ่งกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน กระชากกระเป๋าสะพายของนางเกียงกมล เปรมศิริ อายุ 59 ปี เหตุเกิดจุดเดียวกันหน้าโรงเรียนนนทรีวิทยาคม คนร้ายได้ทรัพย์สินเงินสดไป จำนวน 3,000 บาท บัตร ATM จำนวน 2 ใบ พร้อมรหัส
ในจำนวนนั้นมีเงินร่วมแสนบาท
เป็นความโชคดีของผู้เสียหายอีกคน ที่ไม่ได้สวมใส่สร้อยคอทองคำไว้ในคอ แต่ได้เอาซุกซ่อนไว้อีกที่ จึงรอดตาคนร้ายอย่างหวุดหวิดเช่นกัน คนร้ายยังทิ้งของกลางไว้ดูต่างหน้าเป็นมีดปลายแหลมที่หักหลังก่อเหตุตัดสายสะพายกระเป๋าของนางเกียงกมล
ด้านนายยุทธ อร่ามเรือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.นนทรี กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ตนได้แจ้งเตือนลูกบ้านให้ระวังเรื่องคนร้ายก่อเหตุกระชากกระเป๋าจนนับครั้งไม่ถ้วน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้ คนร้ายรายนี้อุกอาจมากหลังจากก่อเหตุรายแรกไม่ถึงชั่วโมง ก็กลับมาก่อเหตุซ้ำที่เดิมอีก ถ้าวันไหนได้ทรัพย์สินน้อยก็จะมาก่อเหตุซ้ำสองอีก จนชาวบ้านในแทบอำเภอกบินทร์บุรีผวาไปตามๆกันถ้าหากยังจับคนร้ายรายนี้ไม่ได้ /////