Uncategorized ข่าว สงขลา นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สงขลา/รัตภูมิ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอรัตภูมิ บุกจับผู้ต้องหาพร้อมต้นกัญชากว่า15ต้นสารภาพปลูกไว้เพื่อเสพและจำหน่าย

สงขลา/รัตภูมิ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอรัตภูมิ บุกจับผู้ต้องหาพร้อมต้นกัญชากว่า15ต้นสารภาพปลูกไว้เพื่อเสพและจำหน่าย

วันนี้ 10 ตุลาคม2652 นางพิมพ์ธาดา จันทร์สุริยา นายอำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา นาย บุญภพ มะเดื่อ ปลัดอำเภอรัตภูมิ ร.ต.ท.สนธยา ผ่องใส หน.ชปข.กก.ตชด.43 พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอรัตภูมิ และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน43 เจ้าจับกุมนาย นายวิโรจน์ หรือโรจน์ บุตรพรม อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216 ม. 14 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา หลังจากได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายวิโรจน์ ได้ลักลอบปลูกต้นกัญชา โดยใช้สถานที่ปลูก บริเวณสวนยางพาราและสวนมะละกอหลังขนำข้างบ้านที่พักอาศัยอยู่ เป็นสถานที่ปลูกต้นกัญชา จึงขอให้เจ้าหน้าที่นำกำลังไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบยังบ้านดังกล่าว พบว่า นายวิโรจน์ นั่งอยู่บริเวณหน้าขนำ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ และได้สอบถามชายคนดังกล่าวว่าใช่นาย วิโรจน์ หรือเปล่า เมื่อนาย วิโรจน์ ยืนยันว่าตนคือ นายวิโรจน์ บุตรพรม และขนำนี้ก็เป็นของตนจริง ซึ่งตรงกับที่สายลับแจ้งเจ้าหน้าที่มา เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงความบริสุทธิ์ใจและขอทำการตรวจที่ขนำ ปรากฏว่าเมื่อทำการตรวจค้น พบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแห้ง) อยู่ในถุงหูหิ้วสีขาว อุปกรณ์การเสพกัญชา จำนวน 1ชุด สอบถามนายวิโรจน์ หรือโรจน์ บุตรพรม ให้การยอมรับว่า ของกลางดังกล่าวเป็นของตนเองจริง และยังให้การรับสารภาพว่าต้นได้ปลูกต้นกัญชาไว้จำนวน18ต้นความสูงของแต่ละต้นประมาณ 150-250 ซม. ในบริเวณสวนยางพาราสวนมะละกอและหลังขนำของตน โดยสมัครใจนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ สวนยางพาราสวนมะละกอและหลังขนำ ผลการตรวจสอบ พบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชาสด )ปลูกอยู่บนพื้นดินและปลูกในกระสอบต่อเนื่องเป็นระยะอยู่ในบริเวณร่องสวนยางพารา,ปลูกแซมในสวนมะละกอและหลังขนำ จากการสอบถามนายวิโรจน์ หรือโรจน์ บุตรพรม ให้การรับสารภาพว่า ของกลางดังกล่าวตนปลูกไว้เพื่อเสพและจำหน่ายเป็นบางส่วน
จากการสอบถาม นายวิโรจน์ หรือโรจน์ บุตรพรม บอกว่า ตนได้ปลูกต้นกัญชาไว้เพื่อเสพ และแบ่งขายให้ผู้เสพในพื้นที่ ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยแบ่งขาย ครั้งละ 40-50 บาท และต้นกัญชาตนเองพึ่งปลูกได้ประมาณ 4 เดือน และมาถูกจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา 1. มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแห้ง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย
2. ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาสด) โดยผิดกฎหมาย และได้นำตัวนาย วิโรจน์ บุตรพรม ส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา