ข่าวบันเทิงและกีฬา สถานที่ท่องเที่ยว

พะเยา ซาเล้ง พญายม ลุงแดง สะท้านเมือง 1 เดียว จังหวัด

พะเยา ซาเล้ง พญายม ลุงแดง สะท้านเมือง 1 เดียว จังหวัด

วันที่10 ธค.61 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามลุงแดงพญายม หรือนายประเสริฐ กลิ่นพงษา (ลุงแดง) เป็นชาวตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา อายุ 55 ปี ชาวบ้านชุมชนวัดศรีโคมคำ ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ที่ได้ยึดเอาอาชีพขับรถรับจ้างสามล้อเครื่องพ่วง รับจ้างส่งคนและซื้อของให้กับผู้ว่าจ้างแบบเป็นกันเองจนเป็นที่รู้จักไปทั่วเขตตัวเมืองพะเยา จนขึ้นชื่อลุงแดงสามล้อพญายม จนบางคนได้ยินชื่อต่างผวาเกรงกลัว แค่เพียงได้ยินชื่อ บางคนยิ่งกลัวขึ้นมาอีกเมื่อได้เห็นรถสามล้อพญายมของลุงแดง ที่ได้ทำการดัดแปลงเอารูปปั้นต่างๆนำมาติดตั้งมัดติดกับรถสามล้อพ่วงรับจ้าง อาทิรูปปั้นพญายม ท้าวเวสสุวรรณ เรือสุพรรณหงส์ กุมารทอง และรูปปั้นชนิดอื่นๆ ที่มีทั้งน่ารักและน่ากลัวขนาดต่างๆติดตามหน้ารถสามล้อเครื่องและท้ายรถ เมื่อขับผ่านไปที่ใด ผู้คนต่างมองกันไปทั่วเมื่อเห็นสามล้อพญายมลุงแดงวิ่งผ่าน

นายประเสริฐ กลิ่นพงษา (ลุงแดง) กล่าวว่า ตนเองเคยสะสม เครื่อง ลางของขลังมาก่อนและได้นำเอามาประดับตบแต่งรถสามล้อเครื่องพ่วงรับจ้างไปทั่วในตัวเมืองพะเยา มีรูปปั้นพญายมท้าวเวสสุวรรณ เรือสุพรรณหงส์ กุมารทอง และรูปปั้นอื่น หลายสิบอย่างจนเต็มหน้ารถ พร้อมติดหลอดไฟด้วยสีแสงต่างๆ อย่างสวยงาม นำมาติดตั้งหน้ารถ และท้ายรถ หลังจากติดตั้งก็ได้รับจ้างรับผู้คนส่งไปตามที่ต่างๆ ในตัวเมืองราคาเริ่ม20-40 บาท ครั้งแรกไม่คอยจะมีคนขึ้นรถเพราะว่าอาจจะกลัว รูปปั้น เมื่อชินตาก็ได้มีผู้คนมานั่งบ้างแต่ไม่มาก เหมือนพระเณร ที่ชอบใช้บริการเพราะสะดวกรวดเร็ว

สำหรับของขลังที่นำมาติดตั้งได้ผ่านพิธีพุทธาภิเษกเกือบทุกอย่างเพราะตนเองเชื่อในพุทธคุณสามารถปกปักรักษาตนเองและผู้โดยสาร ทุกวันนี้จะมีลูกค้าประจำคอยรับส่งทุกวันหรือหากผู้โดยสารต้องการจะให้เราไปรับส่งก็โทรศัพท์ติดต่อหมายเลข097-9647005 สามล้อลุงแดงพญายม ที่คอยรับบริการ 24ชั่วโมง บริการถึงที่ถึงใจต้องสามล้อลุงแดงพญายม และนับว่ารถสามล้อลุงแดงพญายม มีเพียงคันเดียวใน จ.พะเยา หากใครอยากมาสัมผัสกับบรรยากาศที่เย็นสบายรอบกายและข้างกายมีรูปพญายมกุมารทองล้อมรอบ นั่งเที่ยวไปทั่วเมืองพะเยาก็สามารถติดต่อมาได้ที่เบอร์โทรให้ไว้ ได้ทุกเวลา และอีกอย่างที่ลุงแดงมีคือ นามบัตร มอบให้กับลูกค้าไว้เพื่อจะได้เรียกรับใช้บริการอย่างสะดวก สบาย บริการ ใกล้ชิดเครื่องรางของขลัง แคล้วคลาดปลอดภัย