Reporter&Thai Army Uncategorized

❄ ” ยิ้มแก้มปริ!! ทหารลูกหลานประชาชนมอบห่มผ้าคลายหนาว ” ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 4 เดินเท้ามอบผ้าห่ม 28 ครัวเรือน เมืองปากน้ำโพ คลายหนาว ด้วยความห่วงใยจากกองทัพบก ❣️

❄ ” ยิ้มแก้มปริ!! ทหารลูกหลานประชาชนมอบห่มผ้าคลายหนาว ” ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 4 เดินเท้ามอบผ้าห่ม 28 ครัวเรือน เมืองปากน้ำโพ คลายหนาว ด้วยความห่วงใยจากกองทัพบก ❣️

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2562 เวลา 05.30 น พันโท ทรงสิทธิ์ รอดสการ ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 4 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 พร้อมด้วยกำลังพลและชุดแพทย์เคลื่อนที่ ร่วมกับ กำนันตำบลพนมรอก อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ ลงพื้นที่พบปะประชาชนและมอบผ้าห่มกันหนาวให้กับประชาชนผู้ประสบภัยหนาว ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ,หมู่ที่ 4 , หมู่ที่ 9 , หมู่ที่ 10 และหมู่ที่ 13 ของตำบลพนมรอก จำนวน 28 ครัวเรือน ที่ประสบกับสภาพอากาศหนาวเย็น ในขณะที่กำลังก่อกองไฟเพื่อคลายความหนาว ซึ่งประชาชนมีความปลื้มใจและดีใจเป็นอย่างมาก ที่หน่วยทหาร
มีความห่วงใยได้ลงพื้นที่มอบผ้าห่ม ให้กับผู้ประสบภัยหนาวด้วยความห่วงใยและความรักที่ทหารมีต่อประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้ยากไร้ และผู้ป่วยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ☃️

และ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับ ผู้ที่ทุพพลภาพ รวมถึงประชาชนยากไร้และผู้สูงอายุที่ขาดแคลนผ้าห่มกันหนาวในพื้นที่อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ หลังจากประสบปัญหาอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่องในเขตพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ในกิจกรรม ” เดินสายเยี่ยมบ้าน…คลายหนาวประชาราษฎร์ ” ของกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 4 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 4

จังหวัดนครสวรรค์ ประสบภัยหนาวมาตั้งแต่ ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่อุณหภูมิก็มีสูงมีต่ำสลับกันไป บางวันก็ลดต่ำลงไป ทำให้ประชาชนหลายครอบครัวที่ไม่มีผ้าห่มกันหนาวและเสื้อกันหนาว ต้องตื่นแต่เช้าลุกมาจากที่นอน ก่อกองไฟผิงคลายความหนาวสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย ในการป้องกันโรคไข้หวัดและสร้างภูมิคุ้นกันให้ร่างกายแข็งแรง ?

❄คุณยาย ผู้เฒ่าผู้แก่ในพื้นที่ท่านหนึ่งกล่าว..ขณะที่ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 4 กำลังนำผ้าห่มกันหนาว ห่มให้คุณยายได้คลายความหนาวด้วยไออุ่นรักจากทหาร ว่า หลายวันที่ผ่านมา เผชิญกับอากาศที่หนาวเย็น โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน จนชาวบ้านต้องพากันนั่งล้อมรอบเตาไฟที่จุดขึ้นกลางบ้าน เพื่ออาศัยไออุ่นสู่กับอากาศหนาว โดยชาวบ้านใช้เวลาในช่วงค่ำมารวมตัวกันผิงไฟ และจิบน้ำชาก่อนนอน สร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้เมื่อชาวบ้านจะเข้านอน ก็จะดับไฟที่เตาไฟทันทีเพื่อป้องกันไฟลุกลามไหม้บ้าน โอกาสนี้ ผู้เฒ่าผู้แก่ได้ อวยพรปีใหม่ให้ทหารทุกนายมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ไม่เจ็บไม่ไข้❤❤

ด้วยความน่ารักของผู้พัน กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 4 ได้กล่าวว่า “ห่มนะครับ คุณตา คุณยาย จะได้อุ่นๆ” ซึ่งได้สร้างความประทับใจและทราบซึ่งใจให้กับผู้เฒ่าและชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ หน่วยได้พาทหารกองประจำการเดินทางไปมอบผ้าห่มกันหนาวให้กับญาติ ในพื้นที่ หมู่ 16 ตำบลดอนคา อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ครอบครัวของทหารกองประจำการ ” เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน ”

นอกจากนี้ ผู้แทนของประชาชนในพื้นที่ได้กล่าวขอบคุณหน่วยทหารที่ได้เข้าถึง เข้าใจ ประชาชนที่ได้ลงพื้นที่และเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ทุกโอกาส