อุบัติเหตุ

ลำพูน 18 ล้อ หลุดโค้งชน ดับ 1 เจ็บ 3 พังยับ

ลำพูน 18 ล้อ หลุดโค้งชน ดับ 1 เจ็บ 3 พังยับ

เมื่อคืนวันที่ 10 ม.ค.62 ร.ต.อ.อรรถกร คำจันทร์ พนักงานสอบส่วน.สภ.บ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ เสียหลักพลิกคว่ำแล้วชนกับรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ชาวบ้าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนทางหลวงหมายเลข 3004 กม.ที่ 1 หมู่ 3 ต.บ้านโฮ่ง หลังได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ดรณภพ ศิริชัย ผกก.ทราบ ก่อนจะรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เกิดเหตุพบรถยนต์พ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุสีขาว ตัวแม่ หมายเลขทะเบียน 70 – 5861 เชียงราย ตัวพ่วง หมายเลข 70 – 5740 เชียงราย มี นายศักดิ์ชัย บุญชัย อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 8 ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก เป็นคนขับ หลังเกิดเหตุได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใกล้กันนั้น ประมาณ 5 เมตร พบศพ นายสาธิต สุขคำ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ที่ 3 ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน นอนเสียชีวิตอยู่ใกล้กับรถ จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าไม่ทราบหมายเลขทะเบียน สภาพศพ เลือดออกปาก และมีแผลเต็มตัว
นอกจากนี้ ยังพบผู้บาดเจ็บ อีก 2 ราย คนแรก คือ น.ส.อารีญา สุขคำ อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/1 หมู่ 4 ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน ขับขี่ รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บและ นายนิติพงษ์ วังธิยอง อายุ 30ปี อยู่บ้านเลขที่ 112 หมู่ 9 ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ขับขี่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้สีขาว หมายเลขทะเบียน ขษ 5562 เชียงใหม่ สภาพพังยับเยินทั้งคันทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายศักดิ์ชัย บุญชัย คนขับรถ 18 ล้อพ่วง ได้ขับรถวิ่งมาด้วยความเร็ว และพอมาถึงทางโค้ง รถเสียหลักพลิกคว่ำตัวรถขวางถนนจังหวะเดียวกันนั้น ได้มีรถยนต์กระบะและรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่วิ่งสวนทางกันมาเบรคไม่ทัน ชนเข้าอย่างจังจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และทำให้ นายสาธิต สุขคำ ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิต

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนขับรถ 18 ล้อพ่วงไปทำการสอบสวน เบื้องต้นแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต ส่วนข้อหาอื่น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดและปริมาณแอลกอฮอล์ หากพบก็จะดำเนินคดีเพิ่มเติมภายหลังต่อไป

………………………….กฤตยชญ์ พิงคะสัน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน

https://youtu.be/_oyO6-l1UZM