ข่าวกระแสสังคม

‘สุเทพ’ ขึ้นเหนือมาลำพูน เชิญชวนสมัครสมาชิก ‘พรรคพลังประชาชาติ’ ไม่สนคนต้าน หลังจากชาวบ้านรายหนึ่งสาดน้ำขมิ้นส้มป่อยไล่ออกลำพูน

‘สุเทพ’ ขึ้นเหนือมาลำพูน เชิญชวนสมัครสมาชิก ‘พรรคพลังประชาชาติ’ ไม่สนคนต้าน หลังจากชาวบ้านรายหนึ่งสาดน้ำขมิ้นส้มป่อยไล่ออกลำพูน

วันนี้ 11 มค 62 เวลา 09.30 น. ที่บริเวณตลาดสดหนองดอก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) และในฐานะประธานคณะทำงาน เดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนเป็นสมาชิกพรรค เดินออกพบปะเชิญชวนประชาชน เข้าร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรค ตลาดสดหนองดอก จังหวัดลำพูน
ก่อนที่จะพบปะประชาชนที่ตลาดหนองดอก เชิญชวนประชาชนไปกับนายสุเทพด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนพอสมควร จากนั้นในช่วงสาย นายสุเทพและคณะได้ไปกราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ เจ้าแม่จามเทวี โดยได้รับความสนใจจากบรรดาผู้กราบสักการะ นายสุเทพได้เดินทางต่อไปที่ วัดพระธาตุหริภุญชัย เพื่อพบปะเชิญชวนประชาชนต่อไป

ส่วนการที่มีคนออกมาต้านเดินคารวะแผ่นดินนั้น นายสุเทพ เผยว่า เกิดขึ้นเฉพาะพื้นที่ในบ้างจุดไม่มีจำนวนมากมาย เพราะอุปนิสัยคนไทยไม่ทำเรื่องแบบนี้ คนไปถึงบ้านก็ต้อนรับ ที่ไม่ต้อนรับ ถือเป็นเรื่องไม่ปกติ ดังนั้นตนก็จะดำเนินการต่อไปเพื่อให้คนเข้าถึงพรรค รปช. มากยิ่งขึ้น ยิ่งต้านมากก็ยิ่งเดินมากเท่านั้น
หลังจากที่ นายสุเทพเดินทางมาลำพูนนั้น ได้มีชาวบ้านรายหนึ่งได้ทำการ ไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊กไลฟ์ ได้มีการนำน้ำขมิ้นส้มป่อยออกมาสาดไล่ที่นายสุเทพเดินทางมาผ่านหน้าบ้านตัวเองเพื่อขับไล่นั้นตามที่มีคลิปวีดีโอออกไปต่างมีผู้คนมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อีกทั้งยังแชร์ ไลฟ์ดังกล่าว และรับชมหลายหมื่นครั้ง

………………………..
กฤตยชญ์ พิงคะสัน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน

https://youtu.be/yHTdbWVxpyY