ข่าว สงขลา

ตชด.เจ็บ1คนร้ายเจ็บ1 เป็นผู้ก่อการร้าย2หมายจับ ร่วมก่อเหตุวางระเบิดเสาไฟฟ้าแรงสูงคืนเดียวกับระเบิดนางเงือกแหลมสมิหลา

สงขลา-สะบ้าย้อยปะทะเดือด ตชด.เจ็บ1คนร้ายเจ็บ1 เป็นผู้ก่อการร้าย2หมายจับ ร่วมก่อเหตุวางระเบิดเสาไฟฟ้าแรงสูงคืนเดียวกับระเบิดนางเงือกแหลมสมิหลาเมื่อเวลา10.30น.วันนี้(11เม.ย.)พ.ต.ต.อำนวย วาจาสุจริต สารวัตรสอบสวนสภ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงปะทะกันขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ก่อการร้าย ในพื้นที่บ้านล่องควน หมู่6 ต.คูหา อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจสงขลาและตำรวจ สภ.สะบ้าย้อย เข้าติดตามจับกุมผู้ต้องหาในคดีวางระเบิดเสาไฟฟ้าในพื้นที่อ.ควนเนียงเมื่อวันที่26 ธันวาคม 61 ซึ่งเป็นเหตุการณ์เดียวกับระเบิดนางเงือกแหลมสมิหลาหลังรับแจ้งทางพ.ต.อ.สมบูรณ์ ทองสมบูรณ์ ผกก.สะบ้าย้อย ได้ส่งกำลังเข้าไปเสริม และปิดล้อมจุดเกิดเหตุ โดยพบว่ามีเจ้าหน้าที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ1 นายคือ ส.ต.อ.สิทธิกรณ์ อินต๊ะเสาร์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ตชด.43 กระสุนเฉี่ยวที่หน้าผากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสะบ้าย้อยอาการปลอดภัย
ส่วนคนร้ายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ1 คนคือ นายอัมรัน มูดอ อายุ 33 ปี ถูกยิงเข้าที่แผ่นหลังและจับกุมตัวเอาไว้ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสะบ้าย้อยเช่นกัน เป็นผู้ก่อการร้ายระดับปฏิบัติการมีหมายจับติดตัว2 หมาย
หลังเกิดเหตุทางตำรวจสภ.สะบ้าย้อย และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 ได้เข้าตรวจสอบและเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐาน โดยพบอาวุธปืนขนาด .357 ของคนร้ายตกอยู่บริเวณจุดที่ปะทะ และอยู่ในสภาพที่ยิงจนหมดแม็ค7 นัด แต่กระสุนทำงานแค่3 นัดส่วนอีก4 นัดด้าน ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บลายนิ้วมือแฝงเอาไว้รวมทั้งจะนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเคยใช้ก่อเหตุและตรงกับคดีใดบ้างและยังพบกระเป๋าเป้ของนายอัมรัน ตกอยู่1 ใบด้วย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านพักขอ นายอัมรัน ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 78/1 หมู่6 ต.คูหา ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่ปะทะเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมที่เกี่ยวกับการก่อเหตุความไม่สงบสำหรับเหตุปะทะในครั้งนี้เกิดขึ้นขณะเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจสงขลา และตำรวจสภ.สะบ้าย้อย ปิดล้อมตรวจค้นจับกุม นายอัมรัน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ถูกศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับในคดีวางระเบิดเสาไฟฟ้าในพื้นที่อ.ควนเนียงเมื่อวันที่26 ธันวาคม 61 ซึ่งเป็นเหตุการณ์เดียวกับระเบิดนางเงือกแหลมสมิหลา โดย นายอัมรัน ได้พักอยู่ที่บ้านเลขที่ 40 ซึ่งเป็นบ้านของแม่แต่ นายอัมรัน ขัดขืนไม่ยอมมอบตัวได้ใช้อาวุธปืนเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่และวิ่งหนีออกจากบ้านข้ามมาอีกฝั่งของถนน กระสุนถูก ส.ต.อ.สิทธิกรณ์ อินต๊ะเสาร์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ตชด.43 เฉี่ยวที่หน้าผากบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงยิงสกัดกระสุนถูกหน้าออกซ้ายและขาซ้ายล้มลงได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเอาไว้ได้ ส.ต.อ.สิทธิกรณ์ อินต๊ะเสาร์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ตชด.43 กระสุนเฉี่ยวที่หน้าผากสำหรับนายอัมรัน เป็นแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบระดับปฏิบัติการมีหมายจับในคดีก่อความไม่สงบติดตัว 2 หมายจับ ล่าสุดได้เข้าก่อเหตุลอบวางระเบิดเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงในอ.ควนเนียง จ.สงขลา ซึ่งเป็นเหตุการณ์เดียวกันกับวางระเบิดนางเงือกแหลมสมิหลาเมื่อคืนวันที่26 ธันวาคมปีที่ผ่านมาาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา