อาหารและยา

นนทบุรี ขนมปังย่างเตาถ่าน หอม หวาน ชุ่มฉ่ำ ของดีอำเภอบางกรวย

นนทบุรี ขนมปังย่างเตาถ่าน หอม หวาน ชุ่มฉ่ำ ของดีอำเภอบางกรวย
ที่บริเวณปากทางเข้าวัดเฉลิมพระเกียรติ ซอยบางศรีเมือง-วัดโบสถ์ 4 ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางที่ไปที่ร้านขาย “ปังย่าง” ลุงน้อย หรือนายสมหมาย เชิดไชย อายุ 54 ปี หลังมีผู้ใช้เฟสบุ้คได้แชร์เรื่องราวเป็นจำนวนมาก “หน้าเดียวอยู่หมัด” เปิดเคล็ดลับขนมปังปิ้ง ‘หวาน ชุ่ม ฉ่ำ แฉะ’ มัดใจลูกค้าของลุงน้อย “ขนมปังย่าง” ร้านเด็ดย่านบางกรวยที่ขายได้ไม่น้อยกว่าวันละ 1,000 แผ่น!!


พิกัด : วัดเฉลิมพระเกียรติ ซอย 1 บางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี เวลา 18.30-01.00 น.#newsclearvdo #ขนมปังย่าง #ร้านเด็ดบางกรวย”
ร้าน ปังย่าง ของลุงน้อย เป็นร้านที่ดัดแปลงรถจยย.พ่วงข้างติดตั้งโต๊ะวางขนมปังและเตาถ่านสำหรับย่างขนมปัง ร้านเล็กๆ ด้านหน้าร้านเขียนด้วยคำพูดง่ายๆว่า “ปังย่าง 6 แผ่น 25 บาท หวาน ชุ่ม ฉ่ำ แฉะ (เจ้า เก่า เก๋า กึ๋ก) ขาย 18.00-24.00 น.ขายขนมป้งย่างเพียงหน้าเดียวคือทาเนย น้ำตาล นม โดยใช้เตาถ่านย่างขนมปังได้เพียงครั้งละ 24 แผ่นเท่านั้น แต่ที่ด้านหลังร้านพบลูกค้าจำนวนมากกว่า 50 คนทั้งนั่งและยืนรอขนมปังเจ้าอร่อยเจ้านี้ เมื่อตรวจสอบดูคิวที่รออยู่ทั้งหมดประม่ณ 50 กว่าคิว บางคนเดินทางมาจากจังหวัดใกช้เคียง เช่น จ.อยุธยา หรือขับรถมาจากเกียกกาย ตั้งแต่ 5 โมงเย็นเพื้อมารอร้านปังย่างเปิดขาย แต่ละคิวใช้เวลารอนานนับชั่วโมงไม่มีลูกค้าคนไหนหนีสักราย
จากการสอบถาม จ.ส.อ.หญิงพัฒรินทร์ ประสาทสิทธิ์ หนึ่งในลูกค้าที่รอนานกว่า 2 ชม. กล่าวว่า มาซื้อขนมปังลุงน้อยข่อยครั้ง โดยเดินทางมาจากเกียกกายตั้งแต่ 5 โมงเย็น เพิ่งจะได้ขนมปังย่างตอน 1 ทุ่มกว่า แต่ก็รอ เพราะขนมปังลุงหอม อร่อย ชุ่มฉ่ำ กรอบนอกนุ่มใน สมกับสโลแกนที่เขียนไว้ ทานมาหลายครั้งแล้วก็กลับมาซื้ออีก เก็บไว้ในตู้เย็นแล้วเอามาอุ่นไมโครเวฟก็ยังอร่อย วันนี้ซื้อทั้งหมด 15 ชุด เพราะมีเพื่อนๆฝากซื้อด้วย


ด้านลุงน้อย หรือนายสมหมาย เชิดไชย พ่อค้าขายขนมปัง เปิดเผยว่า ขายขนมปังย่างมาตั้งแต่ปี 2538 นานกว่า 23 ปีแล้ว เมื่อตอนแรกๆขายที่บริเวณหอนาฬิกา ท่าน้ำนนทบุรี หลังจากโดนไล่ที่จึงได้มาขายที่หน้าปากทางเข้าวัดเฉลิมพระเกียรติ ประมาณ 10 ปีแล้ว ตนหั่นขนมปังเอง ทาเนยทาน้ำตาลเอง ย่างเอง อุปกรณ์เตรียมเองหมด จะมีภรรยา น.ส.พัชราพร วงศ์รุ่ง อายุ 38 ปี และบุตรสาว น.ส.ภัทราภรณ์ เชิดไชย อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปที่ 4 รร.เขมาภิรตาราม จะมาช่วยหลังจากเลิกเรียนและเลิกทำงาน ส่วนหน้าที่ย่างขนมปังตนทำคนเดียว ขายประมาณวันละ 1,000 แผ่น หรือ 100 ปอนด์ กำไรวันละ 1,000-2,000 บาท พอดูแลครอบครัวได้ ขายทุกวันถ้าฝนไม่ตกหนัก ถ้าจะมาซื้อทานต้องหยิบบัตรคิวไม่งั้นไม่ได้ทาน เคล็ดลับของตนคือต้องย่างขนมปังด้วยเตาถ่านเท่านั้น เพราะมันหอมและกรอบนาน เป็นธรรมชาติดี ตนชอบใช้ถ่านย่างอาหารจึงใข้ย่างขนมปังด้วย สำหรับที่ลูกค้ามีจำนวนมากตนคิดว่าขนมป้งของตนถึงเนย ถึงน้ำตาล ถึงนม และหอมอร่อย ไม่เชื่อมาลองชิมดู
ลุงน้อยย่างขนมปังให้ผู้สื่อข่าวชิม1 ชุด และยังยอกอีกว่าไม่หวงวิชา เคยสอนไปหลายคนแล้ว แต่เขาทำไม้สำเร็จ ส่วนลุงน้อยที่ยังขายอยู่ได้เพราะความอดทน มันร้อนเวลาอยู่หน้าเตา ดีใจที่ลูกค้าชอบขนมปังย่าง ลุงน้อยจะอารมณ์ดี ยิ้มแย้มตลอด แถมมีพูดคุยแซวลูกค้าตลอดว่าอย่าลืมหยิบบัตรคิวนะจะอดทาน


สมัย นิกูลรัมย์ จ.นนทบุรี

Comments are closed.