ข่าวประชาสัมพันธ์ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รอดซุ้มดาบปลายปืนเกษียณอายุราชการอย่างสม ในงานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปี นรจ.19

รอดซุ้มดาบปลายปืนเกษียณอายุราชการอย่างสม ในงานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปี นรจ.19

ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ซิตี้จอมเทียนพัทยา จังหวัดชลบุรี นาวาเอก สายัณห์ กิจบำรุง ประธานรุ่นนักเรียนจ่าทหารเรือรุ่น 19 (นรจ.19) ได้ร่วมกับคณะกรรมการรุ่นฯ จัดงานพบปะสังสรรค์และงานเกษียณอายุราชการ ของ นรจ.19 โดยได้รับเกียรติจาก พลเรือโท อนุชา นาคทับทิม นายทหารปฏิบัติการพิเศษสำนักงานนายทหารปฏิบัติการพิเศษ ในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่ หัว หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ เป็นประ

ธานในพิธี มีเพื่อนๆ นรจ.รุ่น 19 พร้อมครอบครัว และแขกผู้มีเกียรติ อาทิ ดร.สถิระ เผือกประพันธ์ สส.เขต 8 ชลบุรี นาย สมประสงค์ วังแก้วกิรัญ ผู้ช่วย สส.ฯ นายกิตติ วุฒิปัญญารัตนกุล เจ้าของบริษัทดงลานศิลาขอนแก่น และเหรัญญิกกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล ร่วมเป็นเกียรติและมอบเงินสนับสนุนให้กับกองทุนรุ่น นรจ.19 ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

โดยภายในงานได้จัดให้มีวงดนตรีจากกองดุริยางค์ทหารเรือ ฐานทัพเรือสัตหีบ มาขับกล่อมสร้างความบันเทิง การแสดงท่าอาวุธพิเศษ หรือแฟนซิดริล จากนักเรียนจ่านาวิกโยธิน กองนักเรียนจ่า ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และที่เป็นไฮไลน์ของการจัดงานในวันนี้ ได้แก่ การจัดให้มีพิธีรอดซุ้มดาบปลายปืน ให้แก่เพื่อนร่วมรุ่นที่เกษียณอายุราชการ ในปี 2562 นี้ จำนวนกว่า 80 นาย นับเป็นเกียรติอันสูงยิ่งของเพื่อนๆ ที่ครบเกษียณอายุราชการในครั้งนี้

น.อ.สายัณห์ฯ ประธานกรรมการจัดงานฯ กล่าวว่า การรวมตัวกันของ นรจ.19 หลังจากร่วมเรียน ร่วมฝึกและร่วมเป็นเพื่อนกันมาในรั้วราชนาวีแห่งกองทัพเรือไทย จนถึงวันนี้ นับเป็นปีที่ 43 ไดัเกิดเป็นความสัมพันธ์อันลึก

ซึ้งต่อกันมาจนถึงทุกวันนี้ และเราต่างสัญญากันไว้ว่าว่า “เราจะไม่ทิ้งกันและจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป” หลังจากในช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบนัดพบกันเป็นปีที่ 43 ได้ร่วมทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเพื่อนร่วมรุ่นที่สละชีพเพื่อชาติทเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ และเสียชีวิตจากกรณีอื่นๆ รวมแล้วหลายสิบนาย ณ วัดเขาบำเพ็ญบุญ อ.สัตหีบ จ.ชล บุรี มีเพื่อนร่วมรุ่นและครอบ

ครัวต่างเดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ ด้วยความรัก ความคิดถึงและความโหยหาที่มีต่อกัน บางคนไม่ได้พบเจอกันนาน 10-20 ปี จึงบังเกิดเป็นภาพแห่งความร่วมมือร่วมใจกันด้วยมิตรภาพแห่งความอบอุ่นของคำว่า “เพื่อน” ซึ่งยากจะบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้

และในช่วงเย็นของวันเดียวกันนี้ ได้จัดให้มีงานพบปะสังสรรค์ ณ โรงแรมแอมบาสเดอร์ซิตี้จอมเทียนพัทยา ในโอกาสเดียวกันนี้ ด้วยบรรยากาศอันแสนอบอุ่นของคำว่าเพื่อน นอกจากจะเป็นการพบกันในรอบ 43 ปีแล้ว ยังมีเพื่อนๆ อีกหลายคนที่ครบกำหนดเกษียณอายุราชการใน 1 ต.ค.62 นี้ จึงได้กำหนดให้มีการจัดงาน “พบปะสังสรรค์และงานเกษียณอายุราชการ” แสดงความยินดีกับเพื่อนๆ ที่เกษียณอายุราชการ ในคราวเดียวกันนี้ด้วย

ในนามของเพื่อนๆ นรจ.19 ต้องขอขอบคุณ ประธานรุ่น น.อ.สายัณห์ กิจบำรุง พร้อมคณะกรรมการฯ ที่ได้ร่วมกันจัดงานในวันนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมและสมเกียรติ โดยไม่มีที่ติ แถมมีเงินที่เหลือจากค่าใช้จ่ายในการจัดงานกว่า 2 แสนบาท สมทบเข้ากองทุนรุ่นในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก