Uncategorized

ปตท.เพิ่มความรู้ให้สิ่อ !! ปตท.ร่วมกับ โออาร์ จัดสัมมนาสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี

ปตท.เพิ่มความรู้ให้สิ่อ !! ปตท.ร่วมกับ โออาร์ จัดสัมมนาสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี ประจำปี 2562 พร้อมเปิดหัวใจคลังก๊าซ เผยความเป็นมาจนถึงปัจจุบัน พร้อมเคียงข้างไปกับคนไทย

กลุ่ม ปตท. โดย บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันจัดสัมมนาสื่อมวลชนจังหวัดชลบุรี ประจำปี 2562 ขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 8 พฤศจิกายน 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจในการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม ปตท. แก่สื่อมวลชน พร้อมขอบคุณที่ได้เป็นสื่อกลางในการนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับเรื่องพลังงาน ที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อสาธารณชน

ในงานสัมมนาได้รับเกียรติจาก นางสาวราชสุดา รังสิยากูล ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร โออาร์ เป็นผู้บรรยายภาพรวมการดำเนินงานของ โออาร์ รวมถึงการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมชุมชนในพื้นที่ภาคตะวันออก อาทิ โครงการ โออาร์ อาสาสานสุข โครงการ ซีโร่ เวสต์ (Zero Waste) โครงการมอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชน และการจัดทอดกฐินเพื่อทำนุบำรุงศาสนา เป็นต้น

จากนั้นคณะฯ ได้เดินทางไป จ.ระยอง โดยมีนายสมนึก แพงวาปี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่แยกก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับพร้อมพาเยี่ยมชมกิจการก๊าซธรรมชาติ ณ โรงแยกก๊าซธรรมชาติ จ.ระยอง รวมถึงสวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมพืชพันธุ์สมุนไพรมากกว่า 260 ชนิด และโรงเรือนประหยัดพลังงานต้นแบบ ที่ใช้ประโยชน์จากความเย็นเหลือใช้จากการแปรสภาพของก๊าซธรรมชาติเหลว หรือ LNG และผลพลอยได้จากกระบวนการผลิตของโรงแยกก๊าซธรรมชาติ นำมาต่อยอดใช้ประโยชน์ในการเพาะปลูกพันธุ์ไม้ และผลไม้เมืองหนาว อาทิ ลิลลี่ ทิวลิป กล้วยไม้ฟาแลนนอปซิส และ สตรอว์เบอรี่ เป็นการสร้าง นวัตกรรม ที่มีประโยชน์แก่ภาคเกษตรกรรมของประเทศ
นอกจากนี้ คณะฯ ได้เดินทางไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามของทะเลระยอง และศึกษาดูงานกลุ่มผลิตภัณฑ์จักสานกระจูด ชุมชนมาบหลาวชะโอน ซึ่งถือเป็นภูมิปัญญาของชาวบ้านและชุมชนดั้งเดิม มาเป็นเวลานานกว่า 200 ปี และยังคงสืบทอดกันมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยการนำต้นกระจูดที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ มาแปรรูปเพิ่มมูลค่าให้กับชุมชนอีกด้วย

https://youtu.be/Bys39ExpmTg

# ภาพ-ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม รายงาน