Uncategorized ข่าว พะเยา

พะเยา บรรยากาศก่อนวันลอยกระทงคึกคัก

พะเยา บรรยากาศก่อนวันลอยกระทงคึกคัก

บรรยากาศงานเทศกาลลอยกระทง พะเยาวันแรก เป็นไปอย่างคึกคักได้มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต่างร่วมกันซื้อกระทงและลอยกระทงรวมทั้งดูโคมไฟที่ประดับประดาบริเวณริมกว๊านพะเยา กันอย่างคึกคัก ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบาย

นักท่องเที่ยวและชาวบ้านจำนวนมาก ต่างเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว

บริเวณริมกว๊านพะเยา กันเป็นจำนวนมาก โดยบางส่วนเดินทางมาหาเลือกซื้อกระทง และทำการลอยกระทงบริเวณกว๊านพะเยา ขณะที่บางส่วนได้เดินทางมาดูโคมไฟที่ทางเทศบาลเมืองพะเยาได้จัดขึ้นบริเวณสวนสาธารณะ ก่อนที่จะมีการจัดประเพณีลอยกระทงในวันยี่เป็งนี้ จึงทำให้บรรยากาศก่อนวันลอยกระทงในพื้นที่จังหวัดพะเยาเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งนี้พะเยามีการจัดงานประเพณีลอยกระทง ตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 11 พฤศจิกายน 2562 ที่บริเวณข่วงวัฒนธรรมลานพญานาค ริมกว๊านพะเยา

ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆมากมาย ทั้งการประกวดนางนพมาศ การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงแสง สีเสียงพร้อมพลุ การแสดงนิทรรศกาลโคมไฟล้านนา สำหรับการจัดงานลอยกระทง ภายใต้แนวความคิด ยี่เป็งกว๊านพะเยา ได้มีบรรดาประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จำนวนมาก ต่างเดินทางมาร่วมกันลอยกระทงริมกว๊านพะเยา กันอย่างคึกคัก โดยบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่มาจำหน่ายกระทงนั้นมีรูปลักษณะที่แตกต่างและเป็นเอกลักษณ์ ตั้งแต่ราคา 20 บาทถึง 80 บาท อาทิเช่น กระทงที่ทำจากวัสดุจากธรรมชาติ กระทงที่ทำจาก ขนมปัง กระทงที่ย่อยสลายง่าย และมีเอกลักษณ์ดึงดูดความ