ข่าวสงขลา

สงขลา – ระทึกสงขลาพบวัตถุต้องสงสัยถูกนำมาทิ้งไว้ห่างจากรูปปั้นนางเงือกทอง250 เมตร

สงขลา – ระทึกสงขลาพบวัตถุต้องสงสัยถูกนำมาทิ้งไว้ห่างจากรูปปั้นนางเงือกทอง250 เมตรเมื่อเวลาช่วงเย็นที่ผ่านมาวันที่ 12 ก.พ. 61 พ.ต.อ.เอกณรงค์ สวัสดิกานนท์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบวัตถุต้องสงสัย บริเวณกองหญ้าใกล้เสาไฟฟ้า หน้าถ้ำเสือ ใกล้กับชายหาดสมิหลา และหาจากรูปปั้นเงือกทอง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังประมาณ 250 เมตร อ.เมือง จ.สงขลา จึงลงพื้นที่ตรวจสอบและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่โดยรอบทั้งหมด และประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรือ EOD ตำรวจภูธรภาค9 เข้าตรวจสอบ
โดยเจ้าหน้าที่EOD ได้ทำการตรวจค้นบริเวณโดยรอบทั้งหมด โดยเฉพาะในถังขยะและกองขยะที่อยู่ใกล้เคียง และใช้เครื่องบินไร้คนขับหรือโดรนบินตรวจสอบบริเวณกล่องวัตถุต้องสงสัย จากการตรวจสอบพบว่าเป็นกล่องพลาสติกมีการต่อวงจรสายไฟฟ้าและมีปลั้กไฟเสียบต่อพวงออกมาข้างนอกกล่อง เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีจึงใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลาย โดยใช้เวลาในการทำลา

จากการตรวจสอบพบว่าด้านในไม่มีดินระเบิดหรือสะเก็ดระเบิดพบเพียงสายไฟที่ใช้ต่อวงจรไฟฟ้าและนาฬิกาข้อมือและปลั้กไฟ
โดยหลังจากพบวัตถุต้องสงสัยทางนายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังสงขลา ได้เดินทางมายังจุดที่พบวัตถุต้องสงสัย และเข้าตรวจสอบจุดดังกล่าว นายวีรนนท์เผยว่า วัตถุดังกล่าวอาจจะเป็นกล่องวงจรที่มีบุคคลนำมาทิ้งไว้โดยไม่ตั้งที่จะทำให้เกิดความเสียหายหรืออาจเป็นอุปกรณ์ที่คนร้ายนำมาทิ้งเพราะกลัวความผิด ซึ่งทางจังหวัดสงขลามีมาตรการเข้มงวดด้านความปลอดภัยอยู่แล้ว
ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อหาเบาะแสผู้ที่นำกล่องดังกล่าวมาทิ้งไว้และนำวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวไปตรวจสอบอย่างละเอียดและสอบอีกครั้งหนึ่ง
โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนธันวาคมปลายปีที่แล้วในบริเวณใกล้เคียงกันรวมทั้งบริเวณนางเงือกแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังสงขลาเคยถูกคนร้ายรอบนำระเบิดมาวงวางไว้และเกิดระเบิดจนทำให้นางเงือกได้รับความเสียหายมาแล้วครั้งหนึ่ง

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/efM0T3FwWtw