ข่าว เพชรบุรี

พระลูกวัดตาลกง!โร่แจ้ง ตร.ท่ายาง ถูกคู่อริทำร้ายต่อหน้าญาติโยม

พระลูกวัดตาลกง!โร่แจ้ง ตร.ท่ายาง ถูกคู่อริทำร้ายต่อหน้าญาติโยม
เมื่อวันที่12 พ.ค.62 เวลา10.30น.เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำห้องสื่อสาร สภ.ท่ายาง ได้รับแจ้งจากพระภิกษุภายในวัดตาลกง ต.มาบปลาเค้า อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ว่ามีชายคู่อริฮึกเหิมเข้ามาทำร้ายร่างกายและมีพฤติกรรมท่าทีชักอาวุธปืนขู่ฆ่าพระถึงในวัดต่อหน้าญาตโยม หลัง พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายางได้รับแจ้ง จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและชุดสายตรวจ เร่งรีบตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุอยู่ภายในวัดตาลกง พบพระภิกษุจำนวนหลายรูปกำลังจับกลุ่มพูดคุยและวิพากษ์วิจารณ์พร้อมกับมีท่าทีตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สอบถามพระปวัฒนา ร่มรื่นบุญกิจ และพระสมทรง สุกสว่าง เล่าคล้องกันว่า ขณะที่เจ้าอาวาสพร้อมด้วยพระภิกษุอีกจำนวนหนึ่งกลับมาจากกิจนิมนต์งานบวชภายในหมู่บ้านตาลกง แต่ขณะที่กำลังลงจากรถภายในวัด ได้มีนายสุริน สว่างดี อายุประมาณ45ปี ชาวตำบลไร่มะขาม อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ขับขี่รถยนต์มาจอดภายในวัดและเมื่อลงจากรถได้เดินมุ่งตรงมาที่พระสมทรงและพระปวัฒนาที่กำลังยืนคุยอยู่กับญาตโยมที่เดินทางมาร่วมงานศพภายในวัด จากนั้นนายสุรินได้ยกเก้าอี้พลาสติกกระหน่ำตีพระทั้งสองจนได้รับบาดเจ็บพร้อมกับพูดจาด่าทอด้วยคำที่หยาบคาย นอกจากนั้นนายสุรินยังทำท่าจะชักอาวุธปืนออกมา ทำให้พระสมทรงและพระปวัฒนา และพระอีกหลายรูปเกิดความกลัวจึงได้พากันวิ่งหลบหนีออกมาเพื่อมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าของร้านค้าซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าทางเข้าวัด ส่วนนายสุรินได้ขับรถหลบหนีไปในเวลาต่อมา
พระปวัฒนา เล่าเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่นายสุริน เข้ามาทำร้ายตนและพระสมทรง ในครั้งนี้อาจจะมาจากสาเหตุที่ก่อนหน้านี้นายสุรินเคยเข้ามาบวชในวัดแห่งนี้และเคยมีเรื่องบาดหมางกันขณะกำลังบวชเป็นพระ ต่อมานายสุรินสึกจากพระและเคยขับรถแวะเวียนเข้ามาภายในวัดตลอด กระทั่งล่าสุดมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งการกระทำของนายสุรินในครั้งนี้ ตนมีความประสงค์ขอเข้าเเจ้งความกับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากตนทั้งสองเกรงว่าอาจจะไม่ได้รับความปลอดภัยขณะที่ตนทั้งสองออกบิณฑบาตร

ต่อมา ร.ต.อ.ชัยชนะ ครึกครื้น รอง สว.สส.สภ.ท่ายาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่54 หมู่2 ต.ไร่มะขาม อ.บ้านลาด ซึ่งเป็นที่อาศัยของนายสุริน แต่พบเพียงนายสมาน ทองคล้าย อายุ62ปี พ่อตาของนายสุริน นายสมาน เปิดเผยว่า นายสุริน กับพระปวัฒนา มีเรื่องทะเลาะกันวิวาทกันมาตลอด ส่วน เนื่องจากสาเหตุที่พระปวัฒนาเคยมีเรื่องชกต่อยกับพี่ชายของนายสุริน ทำให้นายสุรินโกรธแค้นแทนพี่ชายและเคยได้ยินนายสุรินลูกเขยพูดเปรยให้ฟังว่า หากนายปวัฒนาไม่ได้บวชเป็นพระคงจะเกิดเรื่องที่ร้ายแรงขึ้นนานแล้ว ซึ่งตนก็เป็นห่วงเรื่องนี้เช่นกันไม่อยากให้เหตุการณ์จะบานปลายขึ้น อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้พระปวัฒนาและพระสมทรงแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้ร้อยเวรสอบสวน สภ.ท่ายาง ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี