ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ ไล่จับระทึกพ่อค้ายาบ้าฮึดสู้หวิดปะทะกลางสี่แยกไฟแดง

บุรีรัมย์ ไล่จับระทึกพ่อค้ายาบ้าฮึดสู้หวิดปะทะกลางสี่แยกไฟแดง

ชุดปราบปรามยาเสพติด ไล่จับระทึกหนุ่มพ่อค้ายาบ้าซิ่งเก๋ง หลบหนีไปติดไฟแดง ตำรวจล้อมจับ ตำรวจพร้อมปะทะ หลังทราบประวัติกลุ่มคนร้ายมีคดีติดตัวหลายคดี สุดท้ายยอมมอบตัวพร้อมสารภาพทำเป็นเครือข่าย ได้ของกลางกว่า 7,000 เม็ด

 

วันที่ 12 มิ.ย.62 พ.ต.ท.ประกอบ ปิดตาคุ รอง ผกก.สส.สภ.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ,พ.ต.ต.ราชศักดิ์ เชียรรัมย์ สว.สส.สภ.คูเมือง และรองหัวหน้าชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ (ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์) พร้อมกำลังตำรวจ สภ.คูเมือง ร่วมกับตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์
วางแผนจับกุม นายสุธน หรือหนุ่ม มะลีสิม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ม.5 ต.หนองขมาร อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ หลังสืบทราบจะเอายาบ้าไปส่งลูกค้า จนกระทั่งพบรถต้องสงสัย รถยนต์เก๋งยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีน้ำเงิน ทะเบียน กท 2037 ศรีษะเกษ
ตำรวจได้ขับรถตามประกบ จนคนร้ายเริ่มรู้ตัว พยายามขับรถหนี แต่ไปติดบริเวณสี่แยกไฟแดงคูเมือง ถนนสายบุรีรัมย์-พุทไธสง ต.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ตำรวจจึงนำกำลังเข้าล้อมรถพร้อมอาวุธครบมือ

 

เพราะเกรงคนร้ายจะต่อสู้ จากการสืบทราบกลุ่มคนร้ายเคยติดคุกในคดียาเสพติดและพยายามฆ่ามาก่อน คนร้ายเมื่อเห็นตำรวจหลายนาย จึงยอมให้ตำรวจจับกุมด้วยดี พร้อมตรวจยึดยาบ้าจำนวน 1,141 เม็ด ซึ่งแบ่งบรรจุใส่ถุงพลาสติกพันด้วยกระดาษกาว ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างวางไว้อยู่ใต้เบาะคนขับ และอีกส่วนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงของนายสุธน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้ทำการจับกุมทั้งผู้ค้าและผู้เสพในพื้นที่ อ.คูเมือง ได้ผู้ต้องหากว่า 10 ราย พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1,000 เม็ด จึงได้ทำการขยายผลทราบว่ายาบ้าดังกล่าว
นายสุธน หรือหนุ่ม ให้การยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าของกลางที่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ในรถเก๋ง และที่ตำรวจจับกุมได้ก่อนหน้านี้เป็นของตนเองจริง ซึ่งตนเพิ่งไปรับมา 1 มัด หรือประมาณ 2,000 เม็ด เมื่อคืนก่อน
แล้วเอามาจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ อ.สตึก อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ,อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ และ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม โดยตนจะได้ค่าจ้างมัดละ 5,000 บาท

 

พ.ต.ต.ราชศักดิ์ เปิดเผยว่าจากข้อมูลการจับกุมดังกล่าว หลังสืบทราบ ได้มีการวางแผนล่อซื้อ และจับกุมได้ทั้งหมด 10 ราย รวมยาบ้าที่ตรวจยึดกว่า 7,000 เม็ดแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.คูเมือง กับ สภ.สตึก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
“จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องที่ถูกจับกุมได้ในครั้งนี้ โดยเฉพาะตัวนายสุธน นายรุ่งเรือง และนายศิริศักดิ์ ทั้ง 3 คนนี้ ได้รู้จักกันขณะต้องโทษอยู่ในเรือนจำ ในคดียาเสพติด และคดีพยายามฆ่าผู้อื่น เมื่อพ้นโทษออกมาแล้ว ยังไม่สำนึกได้มีการติดต่อกัน เพื่อขายยาบ้าอีก และถูกจับตัวได้ดังกล่าว.”พ.ต.ต.ราชศักดิ์ กล่าว.

https://youtu.be/ndD8a4-njow

///////////
ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง
คิวภาพ//คลิปขณะเข้าจับกุม//ยาที่ตรวจยึด