ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี..รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จัดประชุมวิชาการอาชีวเวชศาสตร์สิ่งแวดล้อม เขตสุขภาพที่ 6 “ระบบบริการอาชีวอนามัยเพื่อวัยทำงานปลอดภัยจากปัญหาด้านการยศาสตร์: ความร่วมมือของสหวิชาชีพ

ปราจีนบุรี..รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จัดประชุมวิชาการอาชีวเวชศาสตร์สิ่งแวดล้อม เขตสุขภาพที่ 6 “ระบบบริการอาชีวอนามัยเพื่อวัยทำงานปลอดภัยจากปัญหาด้านการยศาสตร์: ความร่วมมือของสหวิชาชีพวันนี้ (12 ก.ค.62) นายสุเทพ เพชรมาก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 6 เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการอาชีวเวชศาสตร์สิ่งแวดล้อม เขตสุขภาพที่ 6 “ระบบบริการอาชีวอนามัยพื่อวัยทำงานปลอดภัยจากปัญหาด้านการยศาสตร์: ความร่วมมือของสหวิชาชีพ ณ โรงแรมแคนทารี 304 ปราจีนบุรี อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี โดยมีนายนำพล แดนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวรายงาน มีผู้เข้าร่วมประชุมในเขตสุขภาพที่ 6 จำนวน 8 จังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกได้แก่ ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด สระแก้ว และสมุทรปราการ ที่มีพื้นที่ของผู้ประกอบการโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่

 

และเป็นกลุ่มเขตอุตสาหกรรมสำคัญอันดับต้น ๆ ของประเทศ มีสนามบิน รวมถึงมีท่าเรือที่มีตู้สินค้ามากเป็นอันดับที่ 22 ของโลก รัฐบาลได้เห็นความสำคัญในโอกาสและศักยภาพทางเศรษฐกิจของภูมิภาคนี้ พร้อมมีนโยบายในการต่อยอดจากพื้นที่ที่มีความพร้อมสูงสุดให้เป็นพื้นที่นำร่องเขตเศรษฐกิจของประเทศใน “โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC (Eastern Economic Corridor) ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 ผ่านการบริหารจัดการในการกำกับดููแลของคณะกรรมการนโยบายพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน มีเป้าหมายหลักในการเพิ่มศักยภาพส่งเสริมการลงทุน ยกระดับอุตสาหกรรมของประเทศ เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน การยกระดับธุรกิจในประเทศให้เป็นเขตเศรษฐกิจระดับโลก ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมตามนโยบายของรัฐบาลดังกล่าวสำหรับการจัดประชุมในครั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาระบบบริการอาชีวเวชศาสตร์และเวชศาสตร์สิ่งแวดล้อม เขตสุขภาพที่ 6 ได้เห็นความสำคัญเชื่อมโยงในเครือข่าย แบบไร้รอยต่อ เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน เพิ่มประสิทธิภาพของบริการของหน่วยบริการด้านอาชีวเวชศาสตร์สิ่งแวดล้อมในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพและคุณภาพมากขึ้นต่อไป