ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวบันเทิงและกีฬา

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมเป็นเกียรติพิธีเปิดงาน “ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี ประจำปี 2562

วันนี้ (11 สิงหาคม 2562) เวลา 15.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมเป็นเกียรติพิธีเปิดงาน “ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี ประจำปี 2562” อาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยมีพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิด

งาน “ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี ประจำปี 2562” จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ตลอดจนเป็นการให้พสกนิกรชาวไทยได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงช่วยเหลือราษฎรให้มีอาชีพ มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างกว้างขวาง ภายในงานมีสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP จากทั่วประเทศมากกว่า 25,000 รายการ จำนวนกว่า 2,500 ร้านค้า มาให้ประชาชนได้เลือกซื้อเลือกชม เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพสินค้าชุมชนที่ได้รับการยอมรับจากผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 10-18 สิงหาคม 2562 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

ในการนี้ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นางนวลจันทร์ ศรีมงคล หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน ได้เยี่ยมชมการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP จังหวัดร้อยเอ็ด และให้กำลังใจกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ไปร่วมจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ในงานดังกล่าว จำนวน 34 บูธ