ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี-จัดบวชชีพราหมณ์!! ถวายเป็นพระราชกุศล 12 สิงหาคม2562

ปราจีนบุรี-จัดบวชชีพราหมณ์!! ถวายเป็นพระราชกุศล 12 สิงหาคม2562

วันนี้ 11สิงหาคม2562 เวลา16.00 น. ที่วัดบางเตย ต.บางเตย อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี พระครู โฆสิตปริยัติกิจ สกุลลาภประเสริฐ เจ้าอาวาสวัดบางเตย พร้อมด้วย พระครูสุพัฒนพิมล (สนชัย ฐิตาจาโร) เจ้าคณะอำเภอคลองเขื่อน เจ้าอาวาสวัดบางกระเจ็ดเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ได้จัดบวชชีพราหมณ์ ถวาย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงมีประชาชนมารวมบวชชีพราหมณ์ จำนวน 102 คน ทุกคนต้องถือศีล 8เพื่อบำเพ็ญกุศลถวายผลบุญแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
เจ้าอาวาสวัดบางเตย กล่าวว่า ในการจัดบวชชีพราหม์ในครั้งนี้ เพื่อถวายพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม และเพื่อให้ผลบุญในครั้งนี้ ส่งผลให้พระองค์ ทรงมีพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง เป็นมิ่งขวัญชาวไทย และเป็นแม่ของแผ่นดินของปวงชนชาวไทยตลอดไป กำหนดการบวชชีพราหมณ์ในครั้งนี้ ตั้งแต่ วันที่11-13 สิงหาคม เป็นเวลา 3 วัน และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยประชาชนที่บวช ต้องปฏิบัติบูชา ถือศิล 8 เช้าต้องทำวัตรเช้า เดินจงกลม และนั่งสมาธิ
จากการสอบถามประชาชนที่มาบวชชีพราหมณ์ในกล่าวว่าตนรู้สึกดีใจและและชอบบวชชีพราหมณ์มาโดยตลอดไม่ว่าวัดไหนที่มีการจัดการบวชชีพราหมณ์ขึ้นก็จะไปถือศีลปฏิบัติธรรมโดยตลอดและการบวชชีพราหมณ์ในครั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม นี้////////////////////////