ข่าวบันเทิงและกีฬา

พะเยา ไก่ชนพันธ์แปลกมี 2 หงอน พ่อพันธ์ชั้นเลิศ

พะเยา ไก่ชนพันธ์แปลกมี 2 หงอน พ่อพันธ์ชั้นเลิศ

พบไก่ชนพันธ์แปลก ผสมระหว่าง สายพันธ์ พม่า ญี่ปุ่น ไซง่อน มี 2 หงอน เจ้าของระบุ เป็นพ่อพันธ์ไก่ชนชั้นดี ที่ผสมลูกออกมาเป็นที่ต้องการ ราคาสูง เนื่องจากมีความเก่งกาจในเรื่องการตี โดยสนนราคาลูกที่เกิดจากการผสมพันธ์ของไก่ดังกล่าวมีราคาพุ่งสูง ต่อตัวกว่า 4 พันบาท
วันที่ 12 กย.61 ผู้สื่อข่าวได้ไปดูไก่ชนพันธ์แปลกมี 2 หงอนของนายนิคม ฟูแสง ชายอายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 32 ชุมชนแม่ต๋ำฟากท่า ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นำผู้สื่อข่าวเข้าดูความแปลกของไก่ชนเพศผู้ตัวหนึ่งของตนเอง ที่มีลักษณะพิเศษแตกต่างจากไก่ตัวอื่นๆโดยทั่วไป เนื่องจากมีหงอน จำนวน 2 หงอน ที่มีการเรียงแยกกันเป็นเส้นขนานบนจงอยปาก ไปถึงหลังหัว ซึ่งมีความแปลกไม่เหมือนไก่ตัวอื่นๆ โดยทั่วไปโดยนายนิคม เล่าว่า ไก่ตัวผู้ดังกล่าว ตนเองได้มาจากเพื่อนเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา โดยไก่ตัวนี้มีอายุ ประมาณ 2 ปี เป็นไก่สายพันธ์ผสมระหว่าง สายพันธ์ พม่า ญี่ปุ่น ไซง่อน แต่ที่มีความแตกต่างไม่เหมือนใคร คือไก่จะมีหงอน 2 อัน แยกจากกันมาตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งแตกต่างจากไก่ตัวอื่นๆที่ตนเองมีอยู่ และได้ทำการเลี้ยงไว้เป็นพ่อพันธ์ เนื่องจากไก่ตัวดังกล่าวมีความพิการบริเวณเท้าไก่ ไม่สามารถไปตีแข่งขันได้

ซึ่งหลังจากที่นำไก่ตัวนี้มาเพาะพันธ์ พบว่าลูกที่เกิดจากไก่ตัวดังกล่าว มีความเก่งกาจและสามารถตีชนะกับไก่แหล่งอื่นๆจำนวนมาก จนเป็นที่สนใจของลูกค้าที่ชื่นชอบกีฬาไก่ชน ซึ่งพอลูกออกมาก็จะมีคนเดินทางมาซื้อในสนนราคาที่ประมาณ 4 พันบาท ซึ่งถือว่าแพง และหลังจากที่ไก่ 2หงอนมาอยู่กับตัวเอง พบว่า มีแต่เรื่องโชคดี ของตนเอง เนื่องจากไก่ตัวนี้ถือว่าให้ลาภกับซุ้มไก่ของตน เนื่องจากมีความพิเศษแตกต่างจากไก่ ทั่วไป ซึ่งขณะนี้ก็ได้ขยายพันธ์ เพื่อที่จะให้ได้ไก่ 2 หงอนดังกล่าวแต่ก็ไม่สามารถทำได้ ตนเองจึงมีความเชื่อถือว่าไก่ดังกล่าวถือว่าเป็นคู่บารมีตนเอง
สัมภาษณ์…นายนิคม ฟูแสง ชายอายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 32 ชุมชนแม่ต๋ำฟากท่า ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา