ข่าวกระแสสังคม

ไล่สามมิตร!!! โฆษกไทยศรีวิไลย์ ไล่สามมิตร ไปคิดให้รอบคอบก่อน เสนอเรียนฟรีถึง ป.ตรี นั้นทำได้ แต่ต้องหาที่มาของรายได้ให้ได้ก่อน ขณะรัฐจัดงบขาดดุลบักโกรก 4.5 แสนล้านบาท/ปี สวน บัตรคนจนเงินไหลเข้ากระเป๋าเจ้าสัว ร้านค้าชาวบ้านไร้รายได้ ไล่ไป ปรึกษา สมศักดิ์-อนุชา-สุริยะ พ่วง รองสมคิด ก่อนเสนอรัฐ!

         ไล่สามมิตร!!! โฆษกไทยศรีวิไลย์ ไล่สามมิตร ไปคิดให้รอบคอบก่อน เสนอเรียนฟรีถึง ป.ตรี นั้นทำได้ แต่ต้องหาที่มาของรายได้ให้ได้ก่อน ขณะรัฐจัดงบขาดดุลบักโกรก 4.5 แสนล้านบาท/ปี สวน บัตรคนจนเงินไหลเข้ากระเป๋าเจ้าสัว ร้านค้าชาวบ้านไร้รายได้ ไล่ไป ปรึกษา สมศักดิ์-อนุชา-สุริยะ พ่วง รองสมคิด ก่อนเสนอรัฐ

วันนี้ 10 กันยายน 2561 นางสาวภคอร จันทรคณา ว่าที่ โฆษกพรรคไทยศรีวิไลย์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน กล่าวว่า วานนี้ได้ทราบว่า ทางกลุ่มสามมิตร ได้ลงพื้นที่รับทราบปัญหา ข้อร้องเรียนของชาวนาเพื่อส่งต่อปัญหาให้รัฐบาลแก้ไข ทางดิฉันนั้นเห็นด้วย แต่อยากให้ทาง กลุ่มสามมิตร ไปวิเคราะห์ปัญหาให้รอบด้านก่อนเสนอรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาต่างๆ สาเหตุ วิธีการแก้ปัญหาระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว ผลกระทบต่อภาพรวมงบประมาณแผ่นดิน จะดีกว่า ไม่ใช่สักๆก็ส่งต่อปัญหาเลย ดูแล้วคิดน้อยไปไม่คิดวิเคราะห์ เห็นว่าทาง กลุ่มสามมิตร มีบุคลากรที่มีคุณภาพมีประสบการณ์มากมายหลายด้าน ทั้งดีบ้าง และ ดีน้อยบ้าง

 

นางสาวภคอร กล่าวถึง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ปัจจุบันรัฐบาลใช้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า กับประชาชนผู้มีรายได้น้อยได้ไปกว่า 18 ล้านคน คนละ 300 บาท/เดือน ราว 5.4 พันล้านบาท/เดือน 6.48 หมื่นล้านบาท/ปี ทาง ว่าที่ พรรคไทยศรีวิไลย์เห็นด้วยในการแก้ปัญหาระยะสั้น และอยากให้รัฐบาลเปลี่ยนจากรูดบัตรในร้านสะดวกซื้อ เปลี่ยนเป็นเงินสดเข้าบัญชีโดยผู้มีรายได้น้อยจะสามารถใช้เงินสดนั้นไปซื้อ ผัก ปลา มะพร้าว ไข่ไก่เลี้ยงเอง ผลไม้ ในตลาดนัดประชารัฐได้ ทำให้เป็นการกระจายรายได้เข้าชุมชนโดยตรง ไม่ใช่ไปเข้ากระเป๋านายทุนใหญ่ เพราะนายทุนใหญ่แทบจะผูกขาดสินค้าทุกประเภทแล้ว แม้กระทั่งร้านขายยาแผนปัจจุบันและยาแผนโบราณทุนใหญ่กินเรียบโรงเรียนเจ้าสัว ซึ่งทางดิฉันไม่เห็นด้วยกับการแก้ปัญหาแบบนี้ในระยะยาว เพราะจะเป็นภาระงบประมาณแผ่นดินในภาพรวม จึงอยากให้รัฐบาลไปคิดให้รอบด้านก่อน ถ้าคิดแต่ใช้เงินให้เป็นภาระให้ลูกหลานในอนาคต นะคิดง่าย เพราะคนรุ่นอายุมากกว่าพ่อ รุ่นปู่ ใช้เงินแผ่นดินเงินในอนาคตเก่งมาก จนหนี้สินประเทศปาไป 6.4 ล้านล้านบาท แล้ว จัดงบขาดดุลปี 62 กว่า 4.5 แสนล้านบาท นี่เป็นเรื่องใหญ่


นางสาวภคอร กล่าวเสริม ประเด็นที่ กลุ่มสามมิตร เสนอความเห็นอยากให้รัฐบาลพัฒนา จากบัตรคนจน จนถึงบัตรคนจนให้ลูกหลานเรียนฟรีถึง ป.ตรี นั้น ถ้าพูดเอาโก้ เรียกคะแนนเสียงก็พูดได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว อดีตรัฐบาล-รัฐบาลปัจจุบันยังทำไม่ได้เลย เอาแค่ อนุบาล-ประถมศึกษา-มัธยมศึกษา-ปวช ไม่ต้องเก็บค่าบำรุงการศึกษาทุกประเภท เฉลี่ยคนละ 1,700-10,000 บาท/เทอม/คน ยังทำไม่ได้เลย ทั้งที่กฎหมายกำหนดไว้ ถ้าจะทำได้รัฐบาลต้องใช้เงินถึง 6 หมื่นล้านบาท/ปี กับนักเรียนกว่า 12 ล้านคน ถึงจะเรียนฟรีได้ เอาแค่ให้ถึง ม.6 และ ปวช3 ให้ได้ก่อน เพราะฉะนั้นต่อไปถ้า กลุ่มสามมิตร จะเสนอความเห็นอะไร โปรดคิดให้รอบด้านก่อน ไปปรึกษา พี่สมศักดิ์ พี่อนุชา พี่สุริยะ ก่อน หรือ จะไปปรึกษา รองสมคิดก่อนก็ได้ คิดให้รอบคอบก่อนค่อยเสนอรัฐบาล คิดมากเสียหายน้อย คิดน้อยหายนะ นางสาวภคอร กล่าวทิ้งท้าย