ข่าว พะเยา

พะเยา สังคมยังมีคนดี สาวใหญ่ เจ้าของร้านขายไม้กวาด เก็บกระเป๋าตังค์คืนเจ้าของ

พะเยา สังคมยังมีคนดี สาวใหญ่ เจ้าของร้านขายไม้กวาด เก็บกระเป๋าตังค์คืนเจ้าของ

วันที่ 12 ตุลาคม 2562 เวลา 17.30 น. ร.ต.อ.พสิท เถาวัลยา รอง สว.(สอบสวน) สภ.จุนจ. พะเยา รับแจ้งจากนางสุมานี สุริยะวงศ์ อายุ 57 ปี เจ้าของร้านสุนีไม้กวาด บ้านห้วยข้าวก่ำ หมู่ 1 ตำบลห้วยข้าวก่ำ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ว่าได้ เก็บกระเป๋าเงินได้ บริเวณใกล้ร้าน นำมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ มาช่วยติดตามหาเจ้าของ หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับมอบกระเป๋าเงินที่เก็บได้ ก็ได้ประสาน ร.ต.อ.ธนดล บุญมานล รอง สว.สส. ทำการติดตามหาเจ้าของกระเป๋า จนทราบว่า กระเป๋าเงินเป็นของนาย มานพ เครือจันทร์ อายุ 50ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ตำบลห้วยข้าวก่ำ อำเภอจุนจ. พะเยา ข้างในกระเป๋าเงินมีเอกสารและธนบัตรจำนวน 3,050 บาท

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เป็นพยาน เพื่อมอบกระเป๋าเงิน ระหว่างผู้เก็บ ได้ และผู้ที่ทำหาย มอบให้แก่กันโดยทั้งสองคน การกล่าวขอบคุณ ซึ่งกันและกัน ซึ่งก็ได้สร้างความปลาบปลื้มไปทั่วหน้า พร้อมกับชื่นชม ผู้ที่เก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของได้ ที่ ยังมีคนดีในสังคม

ด้านนาย มานพ เครือจันทร์ ที่ทำกระเป๋าหาย หลังจากได้กระเป๋าเงินได้เงินคืนครบก็รู้สึกดีใจพร้อมกับกล่าวขอบคุณนางสุมานี สุริยะวงศ์ ที่เก็บกระเป๋าเงินคืนให้ เพราะเงินที่เก็บไว้ในกระเป๋า เพื่อ ใช้จ่ายในครอบครัว