เกษตรกร

จังหวัดสุโขทัยมอบเกียรติบัตรเกษตรกรต้นแบบด้านการพัฒนาอาชีพเกษตรกรรม

จังหวัดสุโขทัยมอบเกียรติบัตรเกษตรกรต้นแบบด้านการพัฒนาอาชีพเกษตรกรรม

วันนี้(๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๑) เวลา 09.30 น.ที่ห้องประชุมคีรีมาศ ชั้น ๔ ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย สภาเกษตรกรจังหวัดสุโขทัยได้คัดเลือกเกษตรกรต้นแบบ ด้านการพัฒนาอาชีพเกษตรกรรม พ.ศ. ๒๕๖๑ โดยมีนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานมอบใบประกาศเกียรติบัตรยกย่องเกษตรกรต้นแบบ ด้านการพัฒนาอาชีพเกษตรกรรม จำนวน ๘ ราย ประกอบด้วย นายพิชัย ได้ลาภ เกษตรกรต้นแบบ ด้านการน้อมนำปฏิบัติตามศาสตร์พระราชา, นายอดิรุจ แสงชัย เกษตรกรต้นแบบ ด้านการมุ่งมั่น พัฒนาในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม,นายเพิ่ม เกิดผล เกษตรกรต้นแบบ ด้านเศรษฐกิจพอเพียง ไม่มีหนี้สิน, นางลัดดา พุฒิเพ็ง เกษตรกรต้นแบบ ด้านการใช้พื้นที่การเกษตรให้เกิดประโยชน์สูงสุด, นางผกากรอง จันตาวงศ์ เกษตรกรต้นแบบ ด้านการวางแผนการตลาดนำการผลิต,นายนราศักดิ์ ช้างชัย เกษตรกรต้นแบบ ด้านการประยุกต์ใช้นวัตกรรมพัฒนาการเกษตร, นายสัญญา พานิชยเวช เกษตรกรต้นแบบ ด้านการนำศาสตร์และศิลป์มาเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและพลตรีวิชัย ปานปิ่นศิลป์ เกษตรกรต้นแบบ ด้านการพัฒนาอาชีพ จาก Social Media
กิจกรรมคัดเลือกเกษตรกรต้นแบบ ด้านการพัฒนาอาชีพเกษตรกรรม มีวัตถุประสงค์เพื่อ การสำรวจ ค้นหา และคัดเลือกเกษตรกรต้นแบบที่ประสบผลสำเร็จในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม ในสาขาต่าง ๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ ยกย่อง เชิดชูเกียรติ และส่งเสริม สนับสนุนให้เป็นเกษตรกรต้นแบบในพื้นที่ เพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างเกษตรกรด้วยกันเอง อันจะนำไปสู่การพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมอย่างยั่งยืนต่อไป
ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยได้กล่าวว่า จังหวัดสุโขทัยเป็นเมืองเกษตรกรรม อยากให้เกษตรกรทุกคนได้นำศาสตร์พระราชาไปใช้ในการประกอบอาชีพ โดยเฉพาะปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งมีเหตุและผล สามารถทำให้สำเร็จได้ และอยากส่งเสริมให้ทำการเกษตรอินทรีย์ ตามวิถีไทย อยู่ดีกินดีมีความสุข นำนวัตกรรมเทคโนโลยีต่างๆมาพัฒนาสินค้าและเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรด้วย

วิชัย สิทธิพันธ์ / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย 055612286