Reporter&Thai Army Uncategorized

ทหารไทย ร.7 พัน 5 อ.ปาย หัวใจหล่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวสวีเดนประสบอุบัติเหตุด้วยรถไหม้ รอดอย่างปลอดภัย เป็นที่ประทับใจแก่คนพบเห็นอย่างมาก

ทหารไทย ร.7 พัน 5 อ.ปาย หัวใจหล่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวสวีเดนประสบอุบัติเหตุด้วยรถไหม้ รอดอย่างปลอดภัย เป็นที่ประทับใจแก่คนพบเห็นอย่างมาก

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 11 พ.ย. 62 พ.อ.สันติพงษ์ ชิงดวง ผบ.ร.7 พัน.5 ค่ายโสณบัณทิตย์ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าได้มีนักท่องเที่ยวเกิดอุบัติเหตุบริเวณสุสานบ้านร้องแหย่ง หมู่ที่ 10 ต.ทุ่งยาว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ต้องการความช่วยเหลือ จึงสั่งการให้ ร.อ. ปรัชญา วัฒนา ผบ.ร้อย.ร.751 และ ส.อ. สุรศักดิ์ สิริพรชัยกุล หัวหน้าชุดปฏิบัติการพร้อมกำลังพลจำนวน 10 นายเพื่อเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่เกิดเหตุโดยด่วน 

เมื่อชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจ ร.7 พัน.5 ไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อง และพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ประสบอุบัติเหตุเพลิงลุกไหม้รถ อยู่ในอาการตกใจพร้อมกับขอความช่วยเหลือ แต่การสื่อสารกันไม่เข้าใจเท่าที่ควร ต่อมาทราบชื่อผู้ประสบอุบัติเหตุคือ MR.Foller Pualus อายุ 19 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวสวีเดน ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการว่า ตนไดเช่ารถจากตัวเมืองอำเภอปาย และได้ขับรถจักรยานยนต์มาจากตัวอำเภอปาย

 

เพื่อจะไปท่องเที่ยวสะพานประวัติศาสต์ สงครามโลกครั้งที่ 2 ญี่ปุ่น แต่ในยจณะที่ขับอยู่ระหว่างทางนั้น รถได้กลิ่นไหม้มาจากด้านหลัง ตนจึงได้หยุดรถไว้ข้างทางและพบว่าจักรยานยนต์มีเพลิงลุกไหม้เบาะหลัง จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้บริษัทรถเช่าและเจ้าหน้าที่ตามระดับ เพื่อให้การช่วยเหลือ โดยทหาร ชุดปฏิบัติการ ให้การช่วยเหลือ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ารถได้ถูกไฟไหม้เสียหายบางส่วน แต่คนขับไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด จึงประสาน พนักงานสอบสวน สภ.ปาย เพื่อทำการสอบสวนข้อเท็จจริงพร้อมกับเชิญผู้จัดการบริษัทรถเช่ามาชี้แจงและให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรายนี้ตามขั้นตอนต่อไป