Uncategorized ข่าว ร้อยเอ็ด

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานประชุมคณะกรรมการพิจารณาการเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.30 น.นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานประชุมคณะกรรมการพิจารณาการเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ประจำปี 2563 ณ ห้องประชุมพระเวสสันดรชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ดำเนินการแจ้งส่วนราชการในสังกัดราชการบริหารส่วนภูมิภาค สำรวจผู้ที่ได้กระทำความดีความชอบอันเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด แล้วจัดทำเอกสารประกอบการเสนอขอพระราชทานส่งให้จังหวัดร้อยเอ็ด ภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 โดยให้อำเภอทุกอำเภอสำรวจผู้กระทำความดีความชอบในส่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้วย  พร้อมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นคณะหนึ่ง

เพื่อพิจารณาและตรวจสอบคุณสมบัติ ประวัติ ความประพฤติ และการกระทำความดีความชอบของผู้ที่จะเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ แล้วรวบรวมและจัดส่งเอกสารประกอบการเสนอขอพระราชทานของบุคคลที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการไปยังส่วนราชการระดับกระทรวงที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดเป็นผู้เสนอขอพระราชทานฯต่อไป โดยจังหวัดร้อยเอ็ด มีส่วนราชการหน่วยงานเสนอรายชื่อจำนวนหน่วยงานได้แก่ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด และได้ตรวจสอบและเสนอรายชื่อผู้มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์การขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ประจำปี 2563 จำนวน 13 ราย ดังนี้ รายชื่อบุคคลที่เสนอขอพระราชทานฯจำนวน 10 ราย
1.ชั้นที่ 5 เบญจมดิเรกคุณาภรณ์(บ.ภ.)จำนวน 2 ราย
2.ชั้นที่ 6 เหรียญทองดิเรกคุณาภรณ์ (ร.ท.ภ.)จำนวน 6 ราย
3.ชั้นที่ 7 เหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์ (ร.ง.ภ.)จำนวน 2 ราย

ณ ห้องประชุมพระเวสสันดร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด #########*##
ศรีไพร ทูลธรรม:ผู้สื่อข่าว
สำนักข่าวประจำจังหวัดร้อยเอ็ด รายงาน