Uncategorized ข่าว พะเยา อาหารและยา

พะเยา ทับทิมกรอบ ลอดช่องสิงคโปร์โบราณขายดีสร้างรายได้งาม

พะเยา ทับทิมกรอบ ลอดช่องสิงคโปร์โบราณขายดีสร้างรายได้งาม

หญิงสาววัย 52 ปีในพื้นที่ชุมชนแม่ต๋ำภูมินทร์ ตำบลแม่ต่ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ยึดอาชีพทำทับทิมกรอบ ลอดช่องสิงคโปร์แบบโบราณขาย สร้างรายได้งาม มากว่า 10 ปีโดยเฉพาะสูตรในการทำทับทิมกรอบนั้นจะมีดีที่ใช้แห้วพันธุ์พื้นเมืองเป็นส่วนผสม สำหรับลอดช่องสิงคโปร์นั้นก็จะลงมือทำด้วยตนเองทุกขั้นตอน

ลูกค้าจำนวนมาก ต่างเดินทางเข้าทำการอุดหนุนขนมหวานทับทิมกรอบ รวมทั้งลอดช่องสิงคโปร์แบบโบราณ ที่นางยุพิน อำนาจศักดิ์ หญิงสาววัย 52 ปี ในพื้นที่ชุมชนแม่ต๋ำภูมินทร์ตำบลแม่ต่ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เป็นผู้ทำจำหน่ายเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งด้วยวิธีการทำนั้นจะใช้การทำแบบสูตรโบราณที่คงความอร่อย และรสชาติหวานกรอบ โดยเฉพาะทับทิมกรอบซึ่งมีสูตรเด็ดที่ใช้แห้วพันธุ์พื้นเมืองเป็นส่วนผสมหลักที่จะไม่นำอย่างอื่นมาทำเป็นไส้ของทับทิมกรอบ

โดยนางยุพิน เล่าว่า ตนเองทำการขายทับทิมกรอบและลอดช่องสิงคโปร์มาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี โดยใช้สูตรในการทำซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของตนเอง ซึ่งทับทิมกรอบนั้นจะเน้นในเรื่องของการนำแห้วพันธ์พื้นเมืองที่มีความหวานกรอบ มาเป็นส่วนผสมจึงทำให้ ไม่เหมือนใครเพราะตนเองจะไม่ใช้สิ่งอื่นมาทำเป็นส่วนผสมของทับทิมกรอบเลยจึงทำให้ลูกค้า ติดใจในรสชาติเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งลอดช่องสิงคโปร์ก็จะทำเองทุกขั้นตอนในแต่ละวันก็จะทำออกจำหน่ายรวมทั้ง 2 อย่างแล้วเพียง 5 กิโลกรัม และจำหน่ายในราคาเพียงถ้วยละ 20 บาท และหากเป็นถุงก็จะขายเพียง 15 บาท โดยในแต่ละวันจะทำขายตั้งแต่เวลา 9 โมง และพอถึงช่วงเที่ยงหรือบ่ายก็จะหมดทุกวัน ซึ่งสามารถสร้างรายได้เป็นอย่างดี

สัมภาษณ์…นางยุพิน อำนาจศักดิ์ อายุ 52 ปี เลขที่ 298/4 ถนนแม่ต๋ำสายใน ชุมชนแม่ต๋ำภูมินทร์ตำบลแม่ต่ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทร 081-0799110

https://youtu.be/qOU9erRtrSI