ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน สถานที่ท่องเที่ยว

“เชียงใหม่ ซู อควาเรียม” เติมปลาน้ำจืดและน้ำเค็มแบบเป็นฝูงเข้าอุโมงค์กว่าครึ่งหมื่น โดยเฉพาะ “ปลากระเบนหลังดำ ปลาจารเม็ด” ที่หาชมแบบใกล้ชิดได้ยาก ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงส่งท้ายปีเก่า 2562 ต้อนรับปีใหม่ 2563

เชียงใหม่ ซู อควาเรียม” เติมปลาน้ำจืดและน้ำเค็มแบบเป็นฝูงเข้าอุโมงค์กว่าครึ่งหมื่น โดยเฉพาะ “ปลากระเบนหลังดำ ปลาจารเม็ด” ที่หาชมแบบใกล้ชิดได้ยาก ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงส่งท้ายปีเก่า 2562 ต้อนรับปีใหม่ 2563

นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ ผู้บริหาร “เชียงใหม่ ซู อควาเรียม” ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ เชิงดอยสุเทพ – ปุย ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ เผยว่าขณะนี้ได้นำปลาน้ำจืดและน้ำเค็ม เข้ามามากกว่า 5 พันตัว ซึ่งเป็นปลาฝูงมาใหม่ หลังจากที่มีการพักเพื่อให้ปลาที่เดินทางมาไกลได้แข็งแรง แล้วเริ่มนำลงอุโมงค์น้ำเค็ม อาทิปลาทรายคอขาว, ปลาใบขนุน, ปลาสลิดหน้าสองแถบ, ปลากระรอกลายแดง, ปลาข้าวเม่าน้ำลึก, ปลาเก๋าฟ้าแถบเหลือง, ปลาสลิดหินลายบั้ง, ปลากะพงแถบดำ, ปลากะพง, ปลากล้วยหางเหลือง, ปลานกแก้ว, ปลาเก๋าลายตุ๊กแก, ปลาเก๋า และเตรียมพบกับปลากระเบนหลังดำ ได้เร็วๆ นี้ พร้อมชม “ฝูงปลาฉลาม ปลาทู” ที่หาชมได้อยากมาก เพราะต้องลงดำน้ำไปถึงจะได้ใกล้ชิด แต่ที่ “เชียงใหม่ ซู อควาเรียม” นำมาให้น้องๆหนูๆ ได้มาเรียนรู้และศึกษาแบบใกล้ชิดกับโลกใต้ทะเล ขณะเดียวกันเสริมปลาน้ำจืดเข้ามาอีกจำนวนมากโดยเฉพาะฝูงปลาปลาจารเม็ด

อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวปลายปี 2562 และเข้าสู่ปีใหม่ 2563 เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถชมปลาหลากหลายชนิดเพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงปลาสวยงามที่เตรียมนำมาจัดแสดงให้ได้ชม และเป็นเพียงแห่งเดียวในโลก ที่อุโมงค์น้ำจืดและน้ำเค็มต่อกันยาวที่สุด บนดอยสูงของประเทศไทย

นอกจากนี้ใครยังไม่ได้ชมวิถีชีวิตของป่าโกงกางและปลาตีน ที่จำลองมาให้ได้ชม เหมือนจริง 100 % และถือว่าที่ “เชียงใหม่ ซู อควาเรียม” เป็นเพียงแห่งเดียวในประเทศที่นำป่าโกงกางมาไว้บนดอยแล้วเจริญเติบโตเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้น้องได้ศึกษาไม่ต้องเดินทางไปดูในพื้นที่จริงที่ห่างไกลอีกด้วย.

ทรงวุฒิ ทับทอง
Cr.ศิระ วีรตันตยาภรณ์