ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

วอนผู้ใจบุญโปรดช่วย “พระแหลง” พระที่มีเมตตาเลี้ยงดูสุนัขถูกนำมาทิ้ง กว่า 100 ตัว ที่ วัดวิเวกวนาราม อ.สันทรายเชียงใหม่

วอนผู้ใจบุญโปรดช่วย “พระแหลง” พระที่มีเมตตาเลี้ยงดูสุนัขถูกนำมาทิ้ง กว่า 100 ตัว ที่วัดวิเวกวนาราม อ.สันทรายเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดวิเวกวนาราม หมู่ที่ 8 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้ไปพบเห็นพระลูกวัดของ “วัดวิเวกวนาราม” ชื่อพระแหลง เห็นว่าท่านเป็นพระที่มาโปรดสัตว์ของแท้จริงๆ เป็นพระที่มีความเมตตา ขนานแท้ เพราะว่าท่านต้องแบกภาระเลี้ยงดูสุนัขที่มากกว่า 100 ตัว และต้องเป็นผู้หาข้าวหาน้ำ หาอาหารมาให้กองทัพสุนัขเหล่านี้กินทุกวันๆ โดยการออกไปบิณฑบาตในตอนเช้า แต่ถามว่ามันพอกินสำหรับสุนัขฝูงใหญ่กว่า 100 ตัวไหม มันไม่พอหรอกครับญาติโยม เพียงแต่ได้อาศัยจากผู้ใจบุญกลุ่มเล็กๆ ที่ค่อยซื้อข้าวสาร ตลอดจนอาหารสุนัขมาช่วยแบ่งเบาภาระ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพระแหลงว่า สุนัขเหล่านี้มันมาจากไหน ท่านบอกว่าส่วนมากเป็นสุนัขที่คนเอามาปล่อยเสียเป็นส่วนใหญ่ และอาตมาไม่รู้จะทำอย่างไร ขนาดเขียนป้ายห้ามเอาสุนัขมาปล่อยล้อมรอบวัด มันก็ยังมีคนเอามาปล่อยอยู่บ่อยๆครั้ง ครั้นจะไล่สุนัขไป แล้วพวกสุนัขจะไปอยู่ไหน อาตมาก็จำเป็นต้องเลี้ยงดูพวกสุนัขเหล่านี้ “ได้กินบ้างอดบ้าง” ก็ว่ากันไป แต่ถ้าช่วงไหนมีผู้ใจบุญเอาอาหารสุนัขมาบริจาค พวกมันก็ได้กินดีหน่อย

ผู้สื่อข่าวจึงอยากบอกบุญไปถึงผู้ที่ใจบุญทั้งหลายได้โปรดช่วยกันหน่อยเพราะสงสาร “พระแหลง” ท่านนะครับ หากว่าใครได้ผ่านมาที่วัดวิเวกวนารามแห่งนี้ ช่วยกันซื้ออาหารสุนัขมาฝากพวกมันด้วย ทำบุญอย่างนี้ได้บุญจริงๆ เหมือนอย่างที่เขาว่า ทำบุญโปรดสัตว์

และในวันนี้ได้มีนายตำรวจใจบุญ ร.ต.อ.ศรวัตร – รัชนี ปินตา พร้อมด้วยญาติพี่น้อง ได้นำข้าวสารตลอดจนอาหารสุนัข จำนวนหนึ่งมามอบให้พระแหลง ที่วัดวิเวกวนารามอีกด้วย หากผู้ใจบุญท่านได้อยากช่วยเหลือสุนัขเหล่านี้สามารถสอบถามข้อมูลกันได้ที่ โทร 087-9566528.

ทรงวุฒิ ทับทอง