ข่าวสงขลา

สงขลา จนท.ตร. ชุดปราบปรามมยาเสพติด (ชุดตะวัน) บุดค้นบ้านเช่าในเมืองหาดใหญ่ พบยาบ้าซุกซนกว่า 5หมื่นเม็ด พร้อมผู้ต้องหา1ราย

สงขลา จนท.ตร. ชุดปราบปรามมยาเสพติด (ชุดตะวัน) บุดค้นบ้านเช่าในเมืองหาดใหญ่ พบยาบ้าซุกซนกว่า 5หมื่นเม็ด พร้อมผู้ต้องหา1ราย

https://youtu.be/bsj2Ul5Lzok
ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่ตรวจค้นบ้าเช่าในเขตเทศบาลเมืองคอหงส์อ.หาดใหญ่ ยึดยาบ้า5 หมื่นเม็ดพร้อมผู้ดูแล1 คน เผยเป็นของนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในอ.หาดใหญ่ ที่หลอกให้เพื่อนรัก

เพื่อนตายที่คบหากันมา18 ปีเช่าบ้านเก็บยาให้เงินใช้แค่ครั้งละหมื่นหรือตามที่ขอ ส่วนตัวเองได้กำไรครั้งละหลายล้านบาทและยังคงลอยนวล
วันนี้(13ม.ค.)เจ้าหน้าที่ชุดตะวันซึ่งเป็นชุดปราบปรามยาเสพติดของสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดยพ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.ธนวัต เส่งสุย รอง ผกก.สส. ร.ต.อ.ธนศักดิ์ บริรักษ์นรากุล รอง สวป.หัวหน้าชุดตะวัน เข้าตรวจค้นภายในบ้านเช่าเลขที่ 94 ซอยโรงรับจำนำ ถนนปุณณกันฑ์ เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากสืบทราบว่าถูกใช้เป็นสถานที่เก็บยาบ้าจำนวนมากจากการตรวจค้นพบยา 5 ก้อน จำนวน5 หมื่นเม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางเก็บไว้ในห้องนอน พร้อมเครื่องช่างดิจิตอล1 เครื่องและอุปกรณ์การเสพไอซ์1 ชุด พร้อมสมุดบัญชีธนาคาร และจับกุม นายฉัตรมงคล ถิ่นจะนะ อายุ 32 ปี หรือจอย ชาวต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่เป็นผู้เช่าบ้านหลังนี้และยอมรับสารภาพแต่โดยดีว่าเป็นเพียงผู้เช่าบ้านและดูแลยาบ้าระหว่างที่รอส่งต่อให้เอเย่นต์เท่านั้น และยอมรับว่าติดทั่งยาบ้าและไอซ์งอมแงมด้วยพร้อมกับให้การซัดทอดว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของ นายกรธัช กิ่งทัพหลวง หรือเบนซ์ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนรักเพื่อนตายกันที่คบหากันมาตั้งแต่เรียนชั้นมัธยม และเป็นคนออกค่าเช่าบ้านให้ทั้งหมดพร้อมกับให้เงินใช้ครั้งละหมื่นบาทหรือตามที่ขอเพราะถือว่าเป็นเพื่อนกัน โดยยาบ้าล๊อตนี้ถูกขนมาเก็บไว้ที่บ้านหลังนี้ทั้งหมด3 แสนเม็ดแต่ได้ทยอยส่งไปบางส่วนแล้วเหลืออยู่เพียง5 หมื่นเม็ดเท่านั้น พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รองผู้กำกับการสภ.หาดใหญ่ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติสภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า การจับกุมยาบ้าล๊อตนี้เป็นการขยายผลมาจากการจับกุมยาบ้าจำนวน 170,000 เม็ดที่บ้านเช่าหลังหนึ่งในต.คอหงส์ และจับกุม นายวัชระพล หรือ ป้อม สีนวลพุด อายุ 31 ปีซึ่งคนดูแล ซึ่งเป็นยาบ้าของ นายกรธัช หรือเบนซ์ เช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงได้สอบสวนขยายผลและทราบว่ายังเช่าบ้านอีกหลังไว้เก็บยาบ้าจึงได้เข้าตรวจค้นและจับกุมได้อีก5 หมื่นเม็ด และก่อนที่จะเข้าตรวจค้นบ้านหลังนี้ นายฉัตรมงคล ได้ทิ้งบ้านหนีไปซ่อนตัวที่บ้านพ่อเพราะ นายกรธัช เพื่อนรักได้โทรศัพท์มาบอว่าตำรวจรู้แล้ว แต่ก็ไม่รอดถูกตำรวจตามไปจับกุมได้เจ้าหน้าที่เผยว่าแม้ว่าทั้ง นายฉัตรมงคล และนายกรธัช จะเป็นเพื่อนรักกันมาร่วม18 ปี แต่จากพฤติกรรมพบว่า นายฉัตรมงคล ถูกนายกรธัช ที่เป็นเจ้าของยาหลอกใช้เนื่องจากยาบ้าที่สั่งมาครั้งละเป็นแสนเม็ดนั้นมีกำไรหลายล้านบาท แต่นายกรธัช แบ่งให้ นายฉัตรมงคล ใช้ครั้งละไม่กี่หมื่นบาทเท่านั้นแม้จะร่วมเป็นร่วมตายเสี่ยงชีวิตและติดคุกกับการเช่าบ้านไว้เก็บยาบ้าก็ตาม

ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งติดตามจับกุม นายกรธัช ที่เป็นหนึ่งในนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ของอ.หาดใหญ่ มาดำเนินคดี

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา