ข่าวสงขลา

สงขลา ฉะเดือด!! อปพร.โหด รัวมัดใส่ไกด์ท่องเที่ยว หลังจอดรถไม่เป็นระเบียบ

สงขลา ฉะเดือด!! อปพร.โหด รัวมัดใส่ไกด์ท่องเที่ยว หลังจอดรถไม่เป็นระเบียบ

 

เกิดเหตุหัวหน้า อปพร.ตลาดน้ำคลองแห ทั้งต่อยและเตะไกด์จนล้มคาลานจอดรถตลาดน้ำคลองแห สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่มีปากเสียงเรื่องการจอดรถไม่เป็นระเบียบ สุดท้ายเคลียร์จบเจ้าหน้าที่ อปพร.ยอมจ่ายค่าปรับ1,000 บาทและค่ารักษาพยาบาล
ผู้สื่อข่าวรานงานว่าที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 13 ม.ค. ทางร.ต.อ.รัชกฤต ภูวเดชเดชาสิน รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุชกต่อยทำร้ายร่างกายกันที่บริเวณลานจอดรถตลาดน้ำคลองแห ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และมีการถ่ายคลิปภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้
หลังจากลงพื้นที่ไปสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นพร้อมกับ พ.ต.ท.รณน สุรวิทย์ รอง ผกก.สส. รวมทั้งคลิปปรากฏว่าพบว่า มีชายคนหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่อาสาป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรืออปพร.ของเทศบาลเมืองคลองแห คนหนึ่งทั้งทั่งต่อยจนล้มลงและยังเตะซ้ำเข้าที่บริเวณใบหน้า โดยมีเจ้าหน้าที่อปพร.อีก2 คนและชายอีก1 คนที่พยายามจะเข้ามาห้ามและแยกทั้งสองคน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ลานจอดรถของตลาดน้ำคลองแห สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเกิดขึ้นเวลาประมาณบ่าย3 โมงของวันนี้

สำหรับคู่กรณีทั้งสองฝ่ายคือ นายสิทธิชัย ชุมแก้ว อายุ 44 ปี เป็นเจ้าหน้าที่อปพร.ซึ่งหัวหน้าชุดดูแลความเรียบร้อยบริเวณลานจอดรถตลาดน้ำคลองแห และเป็นคนในพื้นที่หมู่5 ต.คลองแห ส่วนอีกฝ่ายคือ นายไพบูลย์ วัชรพาณิชอมร อายุ 27 ปี เป็นมัคคุเทศก์หรือไกด์ในอ.หาดใหญ่ และเป็นคนในพื้นที่หมู่1 ต.คลองแห ที่พานักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวที่ตลาดน้ำคลองแห ซึ่งมีรอยช้ำที่บริเวณตาซ้าย
โดยหลังเกิดเหตุทางตำรวจสายตรวจคลองแห สภ.หาดใหญ่ ได้เข้าไประงับเหตุและเชิญคู่กรณีทั้งสองคนไปเจรจากันที่ที่ทำการสายตรวจคลองแหซึ่งอยู่ใกล้กับตลาดน้ำคลองแห ซึ่งแม้ว่าช่วงแรกต่างฝ่ายยังอยู่ในอาการโกรธและโมโหสุดขีด แต่เมื่อเริ่มสงบสติอารมณ์ลงก็สามารถเจรจาหาข้อยุติได้ โดย นายสิทธิชัย ยอมเสียค่าปรับเป็นเงิน1,000 บาท และจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับ นายไพบูลย์ ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด และตำรวจได้นำทั้งสองคนมาลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่สภ.หาดใหญ่
จากการสอบถาม นายไพบูลย์ ซึ่งเป็นไกด์ บอกว่า ขณะเกิดเหตุได้พานักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวที่ตลาดน้ำคลองแหและได้จอดรถที่บริเวณลานจอดรถแต่ถูกเจ้าหน้าที่อปพร.มาตักเตือนว่าให้จอดรถให้เป็นระเบียบ ตนจึงบอกว่าขอเวลาทำความสะอาดรถแปปเดียวแต่เจ้าหน้าที่อพปร.ก็ไม่ยอมบอกให้เลื่อนรถทันทีจึงเกิดมีปากเสียงกันขึ้นและถูกทำร้ายร่างกายอย่างที่ปรากฏในคลิป 

ในขณะที่ นายสิทธชัย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อปพร.ที่ลงมือทำร้าย ไม่ขอพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่จากสอบถามของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายไพบูรณ์ ได้จอดรถในลักษณะที่กีดขวางรถคันอื่นที่แรกเจ้าหน้าที่ อปพร.ซึ่งเป็นผู้หญิงได้ไปขอให้เลื่อนรถจอดให้ดีแต่ก็ถูกด่ากลับเสียๆหายๆ จึงไปตาม นายสิทธิชัย ซึ่งเป็นหัวหน้ามาเคลียร์แต่เหตุการณ์บานปลายมีปากเสียงกันขึ้น ทำให้นายสิทธิชัย บันดาลโทสะชกต่อยและเตะ นายไพบูลย์ ตามภาพที่ปรากฏในคลิป

 

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/zTVUPYh1Xgc