ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี-ไฟไหม้บ้านสองชั้นวอดทั้งหลังกลางดึกขณะที่เจ้าของบ้านไปอยู่บ้านลูกชาย

ปราจีนบุรี-ไฟไหม้บ้านสองชั้นวอดทั้งหลังกลางดึกขณะที่เจ้าของบ้านไปอยู่บ้านลูกชาย

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2562 ร.ต.ท.สฤษฏ์ชัย ตะริสูนย์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่เกิดเหตุบริเวณบ้านหนองใหญ่ เลขที่ 60 หมู่ 8 ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ขณะนี้มีรถน้ำดับเพลิงกำลังฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงอยู่ หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีลักษณะเป็นสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงบริเวณชั้นบนที่เป็นไม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.ไม้เค็ด อบต.โคกไม้ลาย และอบต.บ้านพระ กำลังใช้น้ำฉีดสกัดเปลวไฟไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านเรือนที่อยู่ติดกัน ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงได้ เหลือแต่เพียงกลุ่มควัน ซึ่งก็พบว่าตัวบ้านเสียหายเกือบทั้งหมด โดยขณะที่เกิดเหตุนั้นภายในบ้านไม่มีคนอยู่ ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือนางประทวน เรือนเงิน ซึ่งลูกชายเจ้าของบ้านได้มารับตัวแม่ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ไปเลี้ยงหลานอยู่ที่ อ.ประจันตคาม ในช่วงที่เกิดเหตุจึงไม่มีใครอยู่ในบ้าน เพื่อนบ้านจึงได้รีบโทรศัพท์ไปแจ้งว่าบ้านตนเองถูกไฟไหม้ให้รีบมาดู
จากการสอบถามนายนายพรชัย ศรีสว่าง เพื่อนบ้านที่พบเหตุคนแรกเล่าให้ฟังว่า ตนเองพึ่งจะกลับมาจากโรงพยาบาลได้ไม่นาน ขณะที่อยู่ในบ้านซึ่งอยู่ติดกับบ้านหลังเกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังเหมือนอะไรแตกหรือระเบิด ครั้งแรกคิดว่าบ้านอีกหลังหนึ่งทะเลาะกัน แต่ก็ไม่แน่ใจ จึงหยิบไฟฉายจะออกมาดูบ้านที่เกิดเหตุ แต่กลัวว่าจะเป็นขโมย จึงมองออกมาทางหน้าต่าง ก็เห็นไฟกำลังไหม้อยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ ตนเองจึงรีบออกมาจากบ้าน พร้อมตะโกนเรียกเพื่อนบ้านละแวกนั้นให้ช่วยกันดับไฟ แต่ไฟลุกลามรวดเร็ว ไม่สามารถดับเองได้จึงโทรแจ้งดับเพลิงให้เข้ามาช่วยเหลือ ส่วนทรัพย์สิน เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เพื่อนบ้านช่วยได้แต่นำรถจักรยานยนต์ออกมาได้เท่านั้น สำหรับสาเหตุของการเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต่

อไป///////////////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี