ข่าวประชาสัมพันธ์

นครนายก สีหมอกสุนัขน่าสงสารเป็นไซนัสอักเสบ รอการช่วยเหลือ

นครนายก สีหมอกสุนัขน่าสงสารเป็นไซนัสอักเสบ รอการช่วยเหลือ

สีหมอกสุนัขเพศผู้ป่วยเป็นไซนัสอักเสบในโพรงจมูกจนบวมเป่งมีน้ำหนองไหลออกมาจากตาข้างขวาต้องผ่าตัด รอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือ
จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ได้ลงว่า สงสารตูบจัง ใครพอช่วยเหลือได้…เดินมาหาคงหิวพอซื้อไก่ให้กินคงเจ็บมากอยากกินน้ำลายไหลแต่กินได้ทีละน้อย…พิกัดตลาดท่าหุบ

ผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานเจ้าของเฟสบุ๊คและลงไปตรวจสอบที่ตลาดท่าหุบสอบถามแม่ค้าในตลาดถึงสุนัขตัวนี้ ต่อมาได้พบนายสุรพงษ์ สนิทพันธ์ หรือศิลปินตลก(เต็งหนึ่ง ดอกกระโดน)ได้มาถ่ายภาพยนต์ที่ตลาดท่าหุบกำลังอยู่กับสุนัขตัวนี้เห็นแล้วเกิดความสงสารจึงนำลูกชิ้นมาให้สุนัขกินและพบนางมณีวรรณ จันทร์ปิยวงศ์ อายุ62 ปี หรือป้าหมวย ซึ่งเป็นคนใจบุญ ได้นำอาหารมาเลี้ยงสุนัขจรจัดในตลาดท่าหุบเป็นประจำทุกวัน ได้เล่าว่าสุนัขตัวที่ป่วยนี้เป็นไซนัสอักเสบเริ่มลุกลามขึ้นดวงตาทำให้ตาข้างขวาบอดและมีน้ำหนองไหลออกมาตลอด สุนัขตัวนี้มีชื่อว่าสีหมอกเป็นสุนัขเพศผู้พันธุ์ไทยสีขาว อายุประมาณ 4 ปี เป็นสุนัขที่มีคนนำมาปล่อยทิ้งไว้ในสนามกีฬาเทศบาลตำบลท่าช้าง และได้เข้ามาหากินอยู่ในตลาดท่าหุบ ตนเห็นจึงนำอาหารมาให้กินทุกวันและระยะหลังเจ้าสีหมอกเริ่มมีอาการป่วยลงมีก้อนเนื้อบวมที่ใบหน้าจนตาข้างขวาบอดมีน้ำหนองไหลออกมาตนได้ซื้อยามาให้เจ้าสีหมอกกินประทังชีวิตไปก่อน สัตวแพทย์บอกว่าเป็นไซนัสอักเสบที่โพรงจมูก ต้องผ่าตัดจึงจะหาย เต็งหนึ่ง ดอกกระโดน และป้าหมวย ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ใจบุญใจกุศลมารับตัวเจ้าสีหมอกไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เพื่อเป็นบุญกุศลด้วยเทอญ (ไม่ขอรับเงินบริจาค) เบอร์โทร ป้าหมวย (0810100176)

สมบัติ เนินใหม่ รัชชานนท์ เนินใหม่ นครนายก