Uncategorized ข่าว พะเยา อาหารและยา

พะเยา จิบกาแฟชมนาและขุนเขาโต้งคาเฟ่ร้านกาแฟวิวหลักล้าน

พะเยา จิบกาแฟชมนาและขุนเขาโต้งคาเฟ่ร้านกาแฟวิวหลักล้าน

หญิงสาววัย 45 ปี ในพื้นที่ตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เปิดร้านกาแฟและอาหารในบรรยากาศ กลางท้องทุ่งนา ที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามบรรยากาศหลักล้าน โดยเจ้าของระบุว่าอยากจะให้ผู้คนทั่วไปและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศกลางท้องทุ่งนา ที่มีขุนเขาโอบล้อมและชมความงามของธรรมชาติ

คุณจิรวัฒน์ ปันทิน สาววัย 45 ปี ในพื้นที่ตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พร้อมกับครอบครัว กำลังทำการชงกาแฟและเครื่องดื่มเพื่อบริการให้กับลูกค้า ที่เดินทางมาใช้บริการของร้าน “กางโต้งคาเฟ่” ในพื้นที่ริมถนนสายพหลโยธิน ตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ที่มีการตกแต่งร้านในสไตล์ล้านนา ที่อยู่บริเวณกลางท้องทุ่งนา ที่รายล้อมด้วยขุนเขาที่มีบรรยากาศสวยงาม หลังจากที่เธอเคยเป็นพนักงานบริษัทในกรุงเทพมหานครและเดินทางกลับมาบ้านเกิดเพื่อที่จะเปิดร้านกาแฟ ตามที่ได้มุ่งหวังไว้ เพื่อจะให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติสวยงาม

ซึ่งคุณจีรวัฒน์ เล่าว่า ในอดีตตนเองเป็นพนักงานบริษัทอยู่ที่กรุงเทพมหานคร แต่ต่อมาต้องการที่จะกลับมาอยู่บ้านเกิด จึงได้มีแนวคิดที่จะทำร้านกาแฟที่มีบรรยากาศแบบล้านนาและอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ จึงได้จัดสร้างร้านขึ้นในสไตล์ที่อยู่กลางท้องทุ่งนา และให้ชื่อว่า “กางโต้งคาเฟ่ “โดยทางร้าน จะมีบริการอาหาร เครื่องดื่มและกาแฟหลากหลาย ให้กับลูกค้าได้รับประทานกัน ท่ามกลางบรรยากาศที่ไม่ไกลจากตัวเมืองมาก นักนอกจากนั้นยังเป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวเดินทางผ่านกันอย่างต่อเนื่อง จึงได้ทำการเปิดร้านที่มีรูปแบบสไตล์ล้านนาที่สามารถสัมผัสบรรยากาศได้รอบทิศทาง ซึ่งด้านหน้านั้นจะมองเห็น ขุนเขาที่ชื่อดอยด้วนได้อย่างใกล้ชิดสวยงาม นอกจากนั้นทางด้านหลังก็จะสามารถชมความงามของดอยหลวง โดยเฉพาะ พระอาทิตย์ตกดินบริเวณยอดดอยหลวง ซึ่งบรรยากาศดังกล่าว นั้นจะสามารถสัมผัสได้โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว ก็จะมีบรรยากาศที่สวยงาม ซึ่งทางร้านก็จะเปิดบริการให้กับลูกค้าทุกวัน เพื่อให้ลูกค้าได้เดินทางมาสัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์และบรรยากาศที่สวยงามของร้านและรับประทานอาหารหลากหลายที่ทางร้านมีบริการให้กับลูกค้า ในราคาที่เป็นแบบบ้านๆไม่แพง

สัมภาษณ์… คุณจีรวัฒน์ ปั่นทิน อายุ 45 ปีบ้านเลขที่ 130 หมู่ 9 ตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หมายเลขโทรศัพท์ 099-0036755

 

https://youtu.be/QSZcGc5r73M