Uncategorized ข่าว ราชบุรี

นายรณภพ เวียงสิมมา นายอำเภอเมืองราชบุรีเป็นประธานเปิดงานลอยกระทงเทศบาลตำบลหลักเมือง

จ.ราชบุรี/นายรณภพ เวียงสิมมา นายอำเภอเมืองราชบุรีเป็นประธานเปิดงานลอยกระทงเทศบาลตำบลหลักเมืองจังหวัดราชบุรีนายธรรมศักดิ์ ฤทธิ์แดง นายกเทศบาลตำบลหลักเมืองราชบุรีกล่าวรายงานได้จัดงานประเพณีลอยกระทงรำวงย้อนยุคเพื่ออนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีไทยเอาไว้สืบต่อลูกหลาน

โดยเจ้าหน้าที่ทำการแต่งตัวย้อนยุคประกวดกระทงกระทงที่มีการผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ต้นกล้วย ใบตองกล้วย ดอกไม้สดเพื่อจะได้สลายได้ง่ายและไม่เป็นการสิ้นเปลืองประกวดกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติทางวัดได้จัดทำกระทงขายเป็นจำนวนมากเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงได้ซื้อกระทงทางวัดจัดขายทำบุญเข้าวัดเพื่อให้ประชาชนได้มาทำการลอยกระทงขอขมาแม่น้ำแม่กลองยังส่งเสริมเยาวชนนักเรียนที่มีการแสดงออกถึงขนบธรรมเนียมประเพณีดั่งเดิม

ย้อนยุคการฟ้อนการฟ้อนรำประทีปโคมไฟ รำอวยพร ซึ่งทำให้ชาวบ้านที่สนใจได้เดินทางมาเข้าชมจำนวนมากจนเต็มสนามฟุตบอลวัดเจริญเนินหม้ออำเภอเมืองจ.ราชบุรีพร้อมให้ประชาชนมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนในการลอยกระทงจัดทุกๆปีเพื่อเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริมให้ประชาชนได้ร่วมในการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีของไทยให้อยู่สืบต่อถึงลูกถึงหลานไม่ให้สูญหายไป

สุพจน์ วรสหวัฒน์จ.ราชบุรี/รายงาน