Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ สุดทน!! ชาวบ้านวอนช่วยถูกวัยรุ่นงัดบ้านระนาวป้าโดน 10 ครั้งประกาศขายบ้านแล้ว

บุรีรัมย์ สุดทน!! ชาวบ้านวอนช่วยถูกวัยรุ่นงัดบ้านระนาวป้าโดน 10 ครั้งประกาศขายบ้านแล้ว

ชาวบ้าน ต.หายโศก บุรีรัมย์ เดือดร้อนหนัก ถูกคนร้ายลูกครึ่งตระเวนงัดบ้านลักทรัพย์กว่า 10 หลังคาเรือน ป้า 58 ปีสุดทนโดน 7 ครั้ง ติดวงจรปิดเห็นคาตาอีก 3 ครั้ง จับแล้วก็ออกมาอีก ไม่ไหวถึงขั้นประกาศขายบ้าน เจ็บใจกวาดเรียบไม่เว้นปลาแห้ง วอนช่วยเหลือเพราะคนร้ายยังอยู่ในหมู่บ้าน

วันที่ 12 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านดอน ต.หายโศก อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ว่ากำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากถูกคนร้ายมางัดบ้านขโมยเอาทรัพย์สินไปเป็นประจำแต่ไม่สามารถจับคนร้ายได้ ทั้งที่อยู่ในหมู่บ้าน
จากการลงพื้นที่ พบชาวบ้านมาให้กำลังใจนางแก่นจันทร์ ชินไธสง อายุ 58 ปี อยู่เลขที่ 5 หมู่ 6 ต.หายโศก ซึ่งถูกงัดบ้านครั้งล่าสุดได้เงินสดและทรัพย์สินไปกว่า 20,000 บาท

ชาวบ้านที่เคยถูกงัดบ้านกว่า 10 ราย ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ทนไม่ไหวแล้ว” และยังอยู่ในการหวาดผวา เพราะคนร้ายเป็นลูกครึ่ง อายุ 16 ปี เป็นคนในหมู่บ้าน ยังวนเวียนไปมา
โดยเฉพาะนางแก่นจันทร์ ที่ถูกงัดคนล่าสุด ถึงกับขึ้นป้ายประกาศขายบ้าน เพราะถูกงัดมาแล้ว 10 ครั้ง พร้อมเผยว่า ตนมีอาชีพขายอาหารอยู่หน้าบ้าน เคยถูกงัดบ้านเป็นประจำ รู้ตัวคนร้ายแต่ไม่มีหลักฐาน ทรัพย์สินที่หายไปมีทั้งเงินสดและสิ่งของเป็นเหล้า บุหรี่ ไม่เว้นปลาแห้งที่เก็บไว้

หลังจากถูกงัดมา 7 ครั้งลูกชายได้ให้ช่างมาติดกล้องวงจรปิดมาติด 3 จุด ปรากฏว่า เห็นหน้าคนร้ายชัดเจนคือลูกครึ่งวัยรุ่นในหมู่บ้านที่คาดเอาไว้ จึงเข้าแจ้งความอีกที่ สภ.พุทไธสง แต่จนถึงขณะนี้คนร้ายก็ยังลอยนวลอยู่ในหมู่บ้านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นายแก่นจันทร์ เล่าด้วยว่า ที่ผ่านมาวัยรุ่นอายุ 16 ปีคนนี้ ตำรวจเคยจับไปแล้วส่วนใหญ่ไปยอมความกันเพราะเห็นเป็นเด็ก ต่อมาชาวบ้านต้องการเอาเรื่องจนถูกจับกุมแต่ก็เห็นออกมาอีก เมื่อสอบถามตำรวจแจ้งว่า”คนร้ายกระโดดหนีลงจากรถแต่ไม่ได้ติดตาม”

ด้านนายต่วน ธรรมเริง อายุ 79 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน กล่าวว่า ชาวบ้านที่ถูกงัดบ้านมีมากกว่า 10 หลังคาเรือน สิ่งที่แปลกคือไม่สามารถจับคนร้ายได้ ทั้งที่เป็นคนในหมู่บ้าน มีหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิด

ตอนนี้ชาวบ้านต่างหวาดผวา บางคนเห็นคนร้ายเข้าไปเอาทรัพย์สินแต่ไม่กล้าโวยวายเพราะเกรงจะถูกทำร้าย บางรายถึงกับเอาอาวุธเป็นมีด ขวาน เตรียมไว้ข้างที่นอน เพราะไม่รู้ว่าตอนไหนจะมีคนเข้ามางัดบ้าน จึงอยากจะเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน หากปล่อยเอาไว้คนร้ายก็จะย่ามใจและอาจจะเกิดความสูญเสียมากกว่านี้

ข่าว-ภาพ ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / วันชัย ผิวอร่าม บุรีรัมย์

คิวภาพ//ชาวบ้านมารวมตัวกัน//ป้ายประกาศขายบ้าน//กล้องวงจรปิด//เสียงนางแก่นจันทร์//เสียงนายต่วน