Uncategorized สถานที่ท่องเที่ยว

สวนนงนุชพัทยาเปิดบ้านรับ 9 จังหวัดภาคอีสานและ 5 เขต กทม.เที่ยวสวนฟรีต้อนรับปีใหม่ตลอดเดือน มกราคม 2563

สวนนงนุชพัทยาเปิดบ้านรับ 9 จังหวัดภาคอีสานและ 5 เขต กทม.เที่ยวสวนฟรีต้อนรับปีใหม่ตลอดเดือน มกราคม 2563

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.62 ที่ สวนลอยฟ้า (GRADEN IN THE SKY ) “สวรรค์บนดิน” หนึ่งเดียวในโลก อีกหนึ่งทางเลือกของนักท่องเที่ยว สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วยผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดจาก จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราช ธานี และผู้แทนทั้ง 5 เขต ของกรุงเทพ มหานคร ได้แก่ เขตจอมทอง เขตทุ่งครุ เขตราษฎร์บูรณะ เขตบางขุนเทียน และเขตบางบอน ได้ร่วมเปิดโครงการ “สวรรค์บนดิน เปิดเที่ยวฟรี 1 เดือน 9 จังหวัด 5 เขตกรุงเทพมหานคร” ท่าม กลางสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยานอย่างพร้อมเพรียง

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า โครงการ “เปิดสวรรค์บนดินเที่ยวฟรี 1 เดือน ” ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าอาจจะมีสัญ ญาณของเศรษฐกิจขาลงก็ตาม แต่เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่มีอุปการะคุณกับสวนนงนุชพัทยา มาอย่างต่อเนื่อง และเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล “ไทยเที่ยวไทย” ใช้ของไทย เม็ดเงินหมุนเวียนในเมืองไทย และในท้องถิ่น ไม่รั่วไหลออกนอกประเทศ ในปัจจุบันสวนนงนุชพัทยา ได้สร้างแหล่งท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะ “สวนลอยฟ้า สวรรค์บนดิน” หนึ่งเดียวในโลก ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของนักท่องเที่ยว ในการรองรับโครง การ “พัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC” ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชน ได้เข้ามาเที่ยวชมความแปลกใหม่ที่ได้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง มีความเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้นภายในสวนนงนุชพัทยา ที่จะสามารถประชาสัมพันธ์ ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ในการบอกเล่าสิ่งดีๆ ในเขตภาคตะวันออกได้เป็นอย่างดี

พร้อมกันนี้ยังได้มีการเปิดตัวไดโน เสาร์ “เอดิโอปาโปซอรัส” ไดโนเสาร์กินพืช ในช่วงต้นยุคจูราสสิค ตระกูลโปรซอโรพอด หรือกลุ่มไดโนเสาร์คอยาว ที่สามารถเดินได้ทั้ง 4 ขา และ 2 ขาได้ สามารถยืดตัวขึ้นเพื่อกินใบไม้ที่อยู่สูงมุมได้อย่างสะดวกสบาย นับเป็นไดโนเสาร์ ชนิดที่ 169 ภายในสวนนงนุชพัทยา ที่สร้างเสร็จสมบูรณ์ พร้อมเปิดบ้านต้อน รับ 9 จังหวัดภาคอีสานและ 5 เขต กทม.เที่ยวสวนฟรี ต้อนรับปีใหม่ตลอดเดือน มกราคม 2563 นี้ เพียงแสดงบัตรประชาชนใบเดียวเท่านั้น

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก