ข่าว เพชรบูรณ์

เขาทรายพาคนขับรถแห่เข้าแจ้งความ

เขาทรายพาคนขับรถแห่เข้าแจ้งความ
เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น. นายสุระ แสนคำ หรือ เขาทราย แกแล็คซี่ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเพชรบูรณ์ เขต 3 พรรคชาติไทยพัฒนา ได้นำสองสามี-ภรรยา คือนายประสิทธิ์ อุ่นแก้ว อายุ 59 ปี กับ นางสาวสมพร ผูกอยู่ อายุ 52 ปี ทั้งคู่อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 5 ตำบลลาดแค อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ พ.ต.ท.เมธา รัตนวรุณรัตน์ ร้อยเวร สภ.ดงขุย อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์

 

โดยนางสาวสมพรฯแจ้งว่าช่วงเช้าในวันเดียวกันนี้ขณะที่ตนกำลังเดินทางเพื่อที่จะนำอาหารไปส่งที่โรงเรียนบ้านลาดแค ระหว่างเดินทางถึงหน้าโรงเรียนอยู่ๆก็มีชายฉกรรจ์ 2 คน ขับรถจักรยานยนต์คันใหญ่ สีดำไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ทั้งคู่สวมหมวกกันน๊อคสีดำ สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์รองเท้าหนังสีดำ ขับรถปาดหน้าเข้ามาจอดขวางแล้วถามว่าเป็นภรรยานายประสิทธิ์ อุ่นแก้ว ซื่อเล่นว่าแอ๋มใช่ไหม ตนจึงตอบว่าใช่ หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวจึงถามอีกว่านายประสิทธิ์ไปโคกยาวใช่ไหม นางสาวสมพรฯจึงตอบว่าใช่เขาไปทำป้าย และ ขับรถแห่หาเสียง จากนั้นตนจึงได้ถามกลับว่ามีธุระอะไร แต่ชายคนดังกล่าวไม่ตอบและมองหน้ากันแล้วก็รีบขับรถไปทันทีโดยมุ่งหน้าไปทางบ้านโคกยาว ตนตกใจและรู้สึกว่าผิดสังเกตจึงได้รีบโทรศัพท์หาสามีว่ามีชายขับรถจักรยานยนต์ลักษณะดังกล่าวไปหาหรือไม่ สามีก็ตอบว่าไม่มีใครมาหาแต่อย่างใด จึงทำให้ตนและสามีไม่สบายใจเพราะไม่เคยมีศัตรูที่ไหนมาก่อน ภายหลังเกิดเหตุดังกล่าวตนจึงแจ้งให้ เขาทราย แกแล็คซี่ ทราบ และรู้สึกกลัวว่าจะมีคนคิดปองร้ายเพราะตั้งแต่อยู่กินกันมาหลายสิบปีก็ไม่เคยมีใครมาถามหา แต่พอสามีมารับจ้างติดป้ายและขับรถหาเสียงให้กับนายสุระ แสนคำ หรือ เขาทราย แกแล็คซี่ ผู้สมัคร ส.ส. เพชรบูรณ์ เขต 3 อยู่ๆก็มีคนสวมหมวกปิดบังใบหน้ามาถามหาและรู้ชื่อตน พร้อมนามสกุลตนเป็นอย่างดี ตนกลัวจึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน 

พร้อมกันนี้นายประสิทธิ์ฯ และนางสาวสมพรฯสองสามีภรรยาได้กล่าววิงวอนถึงผู้ที่จะคิดร้ายต่อครอบครัวตนว่าสามีตนแค่มารับจ้างติดตั้งป้ายและขับรถโฆษณาหาเสียงเท่านั้นไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองหรือการหาเสียงอย่างอื่นแต่อย่างใดเพราะครอบครัวหาเช้ากินค่ำไม่มีศักยภาพพอที่จะไปชักชวนใครให้มาลงคะแนนได้. ด้านนายสุระ แสนคำ หรือ เขาทราย แกแล็คซี่ เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ทราบว่ากลุ่มคนดังกล่าวมีวัตถุประสงค์อะไร เป็นเหตุให้หน้าสงสัยเนื่องจากสวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้าทั้งคู่ ถามว่ามีธุระอะไรก็ไม่ตอบพร้อมกันนี้ตนก็ได้แจ้งความด้วยเนื่องจากเป็นผู้เสียหายโดยอ้อม แต่เราก็มองในแง่ดี ส่วนในเขตอำเภอเมือง บริเวณตำบลนาป่าป้ายหาเสียงของตนก็ถูกมือดีทำลายด้วยเช่นกัน จึงขอเตือนผู้ที่ทำอย่าได้ทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครเลยเพราะมันผิดกฏหมาย
ภาพ-ข่าว ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์//เพชรบูรณ์