ข่าว พะเยา สถานที่ท่องเที่ยว

พะเยา สงกรานต์ท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำร่องสักคึกคัก

พะเยา สงกรานต์ท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำร่องสักคึกคัก

บรรยากาศท่องเที่ยวสงกรานต์ อ่างเก็บน้ำร่องสัก ตำบลบ้านปิน อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยาเป็นไปอย่างคึกคัก หลังประชาชน นักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำกันเพื่อคลายความร้อน ขณะที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านปิน ได้จัดเตรียมสถานที่รวมทั้งซุ้มอาหารไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว ตลอดจนกิจกรรมการละเล่นต่างๆเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวและชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงอ่างเก็บน้ำร่องสัก จำนวนมาก ต่างเดินทางออกมาลงเล่นน้ำ รับประทานอาหาร และนั่งพักผ่อนบริเวณอ่างเก็บน้ำร่องสัก ตำบลบ้านปิน อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา กันเป็นจำนวนมาก ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ส่งผลให้สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งน้ำต่างๆมีผู้คนเดินทางมาพักผ่อนกันในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้กันอย่างคับคั่ง โดยผู้คนส่วนใหญ่ที่เดินทางมาพักผ่อน บางรายเลือกที่จะลงเล่นน้ำ และบางกลุ่มออกมาพักผ่อนโดยการนั่งรับประทานอาหาร กันเป็นกลุ่ม โดยทางกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าต่างทำการก่อสร้างเพิงขายอาหารเพื่อบริการนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้เป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงนี้คึกคักเป็นอย่างมาก โดยมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากออกมาเล่นสงกรานต์บริเวณอ่างเก็บน้ำแห่งนี้

ขณะที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านปิน อำเภอดอกคำใต้ ได้จัดกิจกรรมการละเล่นและการแสดง ออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในสถานที่แห่งนี้ ทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรม การแข่งขันกีฬาชกมวยทะเล ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก