ข่าวบันเทิงและกีฬา

นักธุรกิจ 10 ประเทศ แข่งฟุตบอลสร้างสัมพันธ์สานงานธุรกิจที่พัทยา

นักธุรกิจ 10 ประเทศ แข่งฟุตบอลสร้างสัมพันธ์สานงานธุรกิจที่พัทยา
นักธุรกิจภาคเอกชนไทยไอเดียร์เจ๋ง นำนักธุรกิจทั่วโลกร่วมเตะฟุตบอลวีไอพีโลก สร้างความสัมพันธ์สานงานธุรกิจโดยไม่ต้องอาศัยภาครัฐ เริ่มจาก 5 ประเทศเป็น 10 ประเทศ และจะเป็น 15 ประ
เทศในปีหน้า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงข้าราชการพลเรือน แห่งรัฐบาลประเทศกัมพูชา เข้าร่วมชมการแข่งขันด้วย
ดร.รวิภาส กล่ำทวี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลวีไอพีโลก เปิดเผยว่าจากการที่ได้ริเริ่มก่อตั้งสหพันธ์ฟุตบอลวีไอพีโลก มาตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปีนี้เป็นปีที่ 3 (2562) เพื่อมุ่งหวังนำนักธุรกิจระดับ วีไอพี จากประเทศต่างๆ ทั่วโลกมารวมตัวกัน โดยใช้กีฬาฟุตบอลมาเป็นตัวดึงดูดและเชื่อมความสัมพันธ์กัน เนื่องจากกิจกรรมฟุตบอลเป็นกีฬาที่สามารถรวบ
รวมคนได้ง่ายจากทั่วโลก และเป็นกิจกรรมที่นักธุรกิจทุกรูปแบบยอมรับ และเป็นการรวมตัวกันของบรรดาสมาชิกประเทศสหพันธ์วีไอพีโลกอีกด้วย
นอกจากจะเป็นการแข่งขันกีฬาเพื่อความสนุก
สนานสร้างสายสัมพันธ์อันดีต่อกันแล้ว ยังจะมีการต่อยอดในเรื่องของธุรกิจในรูปแบบหลากหลายมิติอีกด้วย โดยในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 มีนักธุรกิจระดับวีไอพีจาก 10 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา ลาว อินโดนี

เซีย เมียนมาร์ มาเลเซีย ฮ่องกง บังคลาเทศ เนปาล ไทย และอินเดีย เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลและร่วมทำกิจกรรม ณ โรงแรมแอมบาสเดอร์ซิตี้ จอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 12-15 ก.ค.62 โดยใช้สนามกีฬาราชนาวีสัตหีบ เป็นสนามจัดการแข่งขันฟุตบอล
เมื่อวันที่ 12 ก.ค.62 ได้จัดให้มีการประชุมตัว
แทนนักกีฬาฟุตบอลวีไอพีโลก จาก 10 ประเทศ ณ โรงแรมแอมบาสเดอร์ซิตี้จอมเทียนพัทยา เพื่อร่วมประชุมกฎกติกาสำหรับใช้เป็นมาตรฐานสากลในการแข่งขันฟุตบอลวีไอพีระดับโลก ในปีหน้าที่กรุงเทพฯ 

นอกจากนี้แล้วยังเป็นการจับฉลากเพื่อแบ่งสายและจับคู่การแข่งขัน ณ สนามกีฬาฟุตบอลราชนาวีสัตหีบอีกด้วย และในช่วงเย็นของวันเดียวกันได้จัดให้มีการแข่งขันฟุตบอลคู่วีไอพีโลกคู่พิเศษ ณ สนามกีฬาราชนาวีสัตหีบ โดยมี ฯพณฯ สม สะรืน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงข้าราชการพลเรือน แห่งรัฐบาลประเทศกัมพูชา และคนสนิทของลูกชายท่านนายกกัมพูชาและคณะที่เดินทางมาร่วมชมการแข่งขันฟุตบอล VIP ที่พัทยาครั้งนี้ด้วย นับเป็นเกียรติอันสูงยิ่งของนักกีฬาสหพันธ์ฟุตบอลวีไอพีโลก ของประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง

 

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก