Uncategorized

.โลกโซเชียลแชร์กระหน่ำผู้ชายใช้หนังสติ๊กยิงลิงที่ออกมาหากินบนถนนรอบเขาสามมุขถูกตาลิงบอด บางตัวพิการ คนยิงปฏิเสธบอกแค่ยิงขู่

.โลกโซเชียลแชร์กระหน่ำผู้ชายใช้หนังสติ๊กยิงลิงที่ออกมาหากินบนถนนรอบเขาสามมุขถูกตาลิงบอด บางตัวพิการ คนยิงปฏิเสธบอกแค่ยิงขู่

 


.นี่คือเฟสบุ๊คที่มีคนโพตส์ใช้ชื่อว่า “Chaiwat Pro-arms > กลุ่มอนุรักษ์ช่วยเหลือสัตว์ป่า” มีข้อความว่า….วอนหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ช่วยลงพื้นที่ดูเรื่อง ลิงเขาสามมุก ชลบุรี ถูกคนโบกรถหน้าร้านอาหารบริเวณเขาสามมุก ใช้ก้อนหินชนิด หินทะเลแข็งใส่หนังสติ๊กยิงเข้าใส่ลิงที่ลงมาใกล้ร้านอาหาร ทำให้มีลิงถูกยิงได้รับบาดเจ็บหัวแตกตาเจ็บเลือดไหลหลายตัว ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์ได้แจ้งว่า ชายคนในคลิปดังกล่าวได้ยิงลิงทุกวัน มีลิงที่โดนยิงบาดเจ็บที่ไม่สามารถช่วยเหลือได้อีกหลายตัว วอนฝากถึงผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องช่วยลงพื้นที่ด้วยครับผม ** เหตุเกิดเมื่ออาทิตย์ที่แล้วจนถึงวันนี้ก็ยังมีลิงถูกยิงบาดเจ็บอยู่ตลอด ทางกลุ่มได้ส่งเรื่องพร้อมคลิปหลักฐานให้สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่าแล้ว หวังว่าทางหน่วยงานจะลงพื้นที่ช่วยแก้ไขปัญหานี้นะครับผม…..

วันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณเขาสามมุก ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับนายหิมวัน นุโสภณ อายุ 53 ปี เดินไปมาในมือถือหนังสติ๊กยิงใส่ลิงที่ลงมาหาอาหารกินตลอดเวลา โดยนายหิมวัน เผยอ้างว่า “ผมยิงไล่ลิงจริง แต่ไม่ได้ใส่ลูกหิน ยิงให้เกิดเสียงดังเฉยๆ แต่บางครั้งก็ใส่ลูกหินแต่ยิงเฉพาะลิงใหญ่ที่ดุร้าย และลิงที่ดื้อๆ แต่ก็ยิงใส่ในป่า ไม่ได้ยิงที่ตัวลิง ส่วนลูกลิงไม่เคยยิงเลยจะไปยิงทำไม แผลที่เห็นเกิดจากลิงตัวใหญ่ไล่กัดลิงตัวเล็ก เรียกว่าลิงจ่าฝูง ที่เขาถ่ายผมไปโพตส์ในเฟสบุ๊ค เพราะเขาขายอาหารให้ลิง ในเมื่อผมไล่ลิงเขาก็ขายอาหารไม่ได้”
ซึ่งจากการสังเกตดูพบว่าลิงคงหิวอาหารจริงๆเพราะเคยลงมากินอาหารจากผู้ใจบุญหรือนักท่องเที่ยวซึ้อจากผู้ขายให้ลิงมาช้านานแล้ว เพรารอบเขาสามมุกนั้นมีลิงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และอาหารบนเขาไม่มี ลิงจึงต้องอาศัยประชาชนซื้ ออาหารให้กินตลอดมา

//แจ๊ค ทีวารีเจริญ ชลบุรี