ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร์คพิทบูล มงคลกิตติ์ โผล่ที่เมืองพิษณุโลก ร่วมงานศิลป์สองแคว ก้าวตามพ่อ สานงานต่อจากพ่อสู่ลูกๆ ( ชมคลิป )

 

 

           มาร์คพิทบูล มงคลกิตติ์ โผล่ที่เมืองพิษณุโลก ร่วมงานศิลป์สองแคว ก้าวตามพ่อ สานงานต่อจากพ่อสู่ลูกๆ

วันที่ 13ตุลาคม 2561เวลา 18.00น นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการมูลนิธิเครือข่ายต่อต้านทุจริตคอรัปชั่น ว่าที่หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์คพิทบูล ประธานชมรมคนคุณภาพ ว่าที่รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมกับนางนัยนา ชีวานันท์ อดีตดารานักแสดงและคุณภคอร จันทรคณา ลูกสาวเข้าร่วมกิจกรรม งานศิลป์สองแคว ก้าวตามพ่อ สานงานต่อจากพ่อสู่ลูกๆ โดยร่วมแจกไอศครีมแก่ผู้ร่วมงานสร้างสีสันภายในงาน

ชมคลิป

 https://youtu.be/pYclXIcHacg

สำหรับงาน งานศิลป์สองแคว ก้าวตามพ่อ สานงานต่อจากพ่อสู่ลูกๆ ชาวเมืองพิษณุโลกภาครัฐและเอกชนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร จึงจัดงานครบรอบวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิดุลยเดชบรมนาถบพิตร ภายใต้ชื่องานศิลป์สองแคว ก้าวตามพ่อ สานงานต่อจากพ่อสู่ลูกๆ โดยกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนในเขตอำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลกและพื้นที่ใกล้เคียงกิจกรรมดังกล่าว ภายในงานมีการร่วมกิจกรรมของจิตอาสาในพื้นที่โดยมีการออกบูทเปิดร้านอาหารให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้รับประทานฟรี นอกจากนั้นยังมีพิพิธภัณฑ์แสดงภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินพระมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตรโดยรับได้รับความร่วมมือจากหน่วยราชการทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคและยังได้รับความร่วมมือของกลุ่มศิลปินจากหลากหลายสาขาไม่ว่าจะเป็นช่างไม้ช่างสีช่างเหล็กมารวมตัวรวมกลุ่มกันสร้างสรรค์งานดีๆและกลุ่มจิตอาสามาจากทั่วสารทิศมาร่วมทำกิจกรรมโดยมีทั้งผู้ใจบุญและจิตอาสาได้มาออกร้านนอกจากนั้นยังมีบริการด้านตัดผมชายหญิงฟรี มีการจัดบูทของชมรมคนรักสารสมเด็จพระนเรศวรมหาราช การจัดแสดงภาพในหลวงรับกาลที่ ๙ ของพิพิธภัณฑ์มิตรชัยบัญชา ในการจัดงานดังกล่าวนี้จัดขึ้นวันที่ 13 ตุลาคมจนถึงวันที่ 21 ตุลาคม 2561ที่สวนสวนชมนาถ จ.พิษณุโลก

ด้านนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ กล่าววันนี้รู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมงามกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดชบรมนาถบพิตร ถือว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างมากที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้ดูแลอาณาประชาราษฏร์ดูแลพวกเรามากกว่า 70 ปี ปัจจุบันก็ได้ส่งต่องานให้กับในหลวงรัชกาลที่ 10 พวกเราถือว่าเป็นลูกของรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ก็จะสานงานต่อในสิ่งที่ในหลวงรัฐกาลที่9เคยทำไว้ ไม่ว่าจะเป็นโครงการเศรษฐกิจพอเพียงเรื่องต่างๆที่พ่อเรายังทำไว้เราก็ยังต้องทำต่อ โดยเฉพาะเมืองสองแควเป็นเมืองของพระมหากษัตริย์ก็คือสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเป็นกษัตริย์ของกรุงศรีอยุธยาตอนกลาง พระองค์ท่านก็มีคุณูปการกับประเทศไทยมาอย่างช้านาน เพราะฉะนั้นแล้ว พระมหากษัตริย์ของประเทศไทยตั้งแต่กรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยา กรุงธนบุรี จนถึง กรุงรัตนโกสินทร์ก็ถือมีความสำคัญต่อประเทศชาติ สำหรับกิจกรรมศิลป์สองแคว สานงานต่อจากพ่อสู่ลูกในวันนี้ ก็มีคนมาร่วมจำนวนมากประมาณพันคนด้วยกันก็คิดว่าวันที่ 2 วันที่ 3 ที่ 4 ของงานก็น่าจะมีคนมาร่วมงานมากกว่านี้ ก็อยากจะฝากไปยังส่วนราชการในจังหวัดพิษณุโลกไม่ว่าจะเป็น อบจ.พิษณุโลก และเทศบาลนครพิษณุโลกที่ให้การสนับสนุนในการจัดงานครั้งนี้ ถือว่าเป็นงานที่สำคัญเหมือนกันเพราะว่าเป็นการส่งเสริมศิลปะวัฒนธรรมแล้วก็สืบสานศิลปะสองแควนะตามรอยพ่อสู่ลูกลูก

 

ด้านนางสาวภคอร จันทรคณาและ คุณแม่เอ๋ นัยนา ชีวานันท์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ทำให้เรานึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 และแสดงความจงรักภักดีต่อในหลวงราชกาลที่ 10 ของเรา นอกจากนั้นภายในงานยังมีการแสดงแสดงการละเล่นมากมายไม่ว่าจะเป็นงานจิตรกรรมภาพวาดงานปั้นต่างๆจึงอยากจะเชิญชวนพี่น้องทุกภาคส่วนมาร่วมแสดงกิจกรรมรำลึกถึงพระองค์ท่านและยังแสดงการมีส่วนร่วมการเป็นจิตอาสาในภาคส่วนจังหวัดของท่านและแสดงความจงรักภักดีต่อในหลวงราชกาลที่9 อยากจะชวนพี่น้องให้แสดงสัญลักษณ์ที่ระลึกถึงพระองค์ท่านเหมือนพระองค์ท่านยังอยู่ในจิตใจพวกเราทุกคนชาวไทยตลอดไป สำหรับคุณนัยนา ชีวานันท์ ก็ขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียงกำแพงเพชร นครสวรรค์ จังหวัดตราดมาร่วมงานด้วยกัน

 

นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์พิทบูล กล่าวว่าวันนี้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มาร่วมงาน พอได้ไปร่วมงานแล้วรู้สึกว่าหัวใจมีพลังพอเห็นภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงทำงานก็รู้สึกว่ามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก จึงอยากจะขอเชิญชวนให้ประชาชนที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียงสามารถมาร่วมงานเพื่อร่วมรำลึกถึงพระคุณของพระองค์ท่าน

 

 ภาพ /ข่าว สุวรรณ บัวโรย ข่าวชัดประเด็นจริง รายงาน