ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรีผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำ

ปราจีนบุรีผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำ

วันที่ 14 ตุลาคม 2562 ผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดปราจีนบุรี ปีนกำแพงหลบหนีแต่หนีไม่รอดถูกจับได้ภายในครึ่งชั่วโมง เมื่อเวลา 07.00 นตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรีรับแจ้งมีผู้ต้องขังหลบหนี จากเรือนจำจัง ปราจีนบุรี จึงได้นำกำลัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่เรือนจำและเจ้าหน้าที่ อส.(อาสารักษาดินแดน) ร่วมกันปิดล้อม บริเวณ พื้นที่ข้างเคียง ที่คาดว่าผู้ต้องขังจะหลบหนี และใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงพบผู้ต้องขังนอนอยู่ ได้รับบาดเจ็บจากการตกจากที่สูง บริเวณข้างรั้วกำแพงอำเภอเมืองปราจีนบุรี ซึ่งห่างจากเรือนจำเพียงเล็กน้อย ส่วนผู้ต้องขัง ที่หลบหนีนั้นมีเพียง 1 รายทราบชื่อคือ น.ช. อุทัย ระฆังทอง อายุ 37 ปี คดีลักทรัพย์กำหนดโทษ 4 ปี จำคุกมาแล้ว 4 เดือน เหลือโทษอีก 3 ปี 8 เดือน

จากการหลบหนี ทำให้ผู้ต้องขังรายดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บ ชายโครงซ้าย และชายโครงขวา เนื่องจากตกจากที่สูงเรือนจำจังหวัดปราจีนบุรีจึงขอความอนุเคราะห์แพทย์โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรในการตรวจรักษาผู้ต้องขังรายนี้ และจะได้ดำเนินการนำผู้ต้องขังส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไปจากการสอบถามผู้ต้องขังให้การว่า ช่วงเช้าของวันนี้เวลา 07.00 น. ขณะที่เพื่อนๆ ผู้ต้องขัง กำลังทานข้าวเช้ากันอยู่ ตนจึงทำทีว่าปวดท้องและได้ ไปเข้าห้องน้ำ และได้งัดกระเบื้องหลังคาห้องน้ำ รอบหลบหนีออกมาจากเรือนจำ ประกอบกับเจ้าหน้าที่เรือนจำ ออกมาพบเห็นพอดี และได้ติดตามมาอย่างกระชั้นชิด จึงทำให้ตน นัดลื่นตกจากกำแพงของอำเภอ ที่ได้รับบาดเจ็บเพราะลื่นตกลงมาใส่ขอบโอ่ง ทำให้ตนได้รับบาดเจ็บ

และสาเหตุที่ทำให้ตนคิดหลบหนีนั้น คือคิดถึงภรรยาที่อยู่บ้าน จึงคิดหลบหนี ไปหา ส่วนผู้ต้องขังรายนี้ ก่อนหน้านี้ก็เคยหลบหนีจากเรือนจำจังหวัดกบินทร์บุรีมาแล้วครั้งหนึ่ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของการหลบหนีแต่ก็หนีไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่รวบตัวไว้ได้ พอจับผู้ต้องขังรายนี้ได้แล้ว เจ้าหน้าที่เรือนจำได้นำตัวเข้าไปสอบสวนเบื้องต้นภายในเรือนจำ และนำส่งไปตรวจรักษาตัวที่โรงพยาบาล เจ้าพระยาอภัยภูเบศรเพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายและจะได้นำส่งดำเนินคดีต่อไป ภาพ ข่าว หาเด็กปราจีน