Uncategorized ข่าว จันทบุรี

โรงพยาบาลพระปกแกล้าจังหวัดจันทบุรีแถลงข่าวอาการของผู้บาดเจ็บจากเหตุยิงกันในศาลจังหวัดจันทบุรี

โรงพยาบาลพระปกแกล้าจังหวัดจันทบุรีแถลงข่าวอาการของผู้บาดเจ็บจากเหตุยิงกันในศาลจังหวัดจันทบุรี ภรรยาทนายความที่เสียชีวิตพ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคนกลับบ้านได้แล้ว
บ่ายวันนี้ ( 13 พ.ย.62 ) ที่ห้องประชุมลีลาวดี ชั้น 7 อาคารประชาธิปกศักดิเดชน์ โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี นายแพทย์เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้า พร้อมด้วย นายแพทย์วรา เศลวัตนะกุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี และ นายแพทย์วินัย บรรจงการ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.พระปกเกล้า ได้นำแพทย์ พยาบาล ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ถึงขั้นตอนการรักษาและอาการของผู้ป่วย ที่เกิดจากสาเหตุคดียังกันภายในศาลจังหวัดจันทบุรีที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย เป็นทนายความ และ ผู้ก่อเหตุที่เป็นอดีตนายตำรวจ และมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ขณะนี้ผู้บาดเจ็บนางสาวสุภาพร ปรมีคณาภรณ์ อายุ 59 ปี

ภรรยาของทนายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ อาการพ้นขีดอันตรายแล้วแต่ยังอยู่ในความดูแลของญาติอย่างใกล้ชิดและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย คือนายวิชัย อุดมธนภัทร อายุ 51 ปีมีบาดแผลถูกยิงที่นิ้วก้อยมือขวาแพทย์ได้ทำการรักษาจนปลอดภัยและสามารถกลับบ้านได้แล้ว ขณะที่ผลการชันสูตรศพผู้เสียชีวิต แพทย์โรงพยาบาลพระปกเกล้าไม่ได้ผ่าพิสูจน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ไปฝ่ายนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจเพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดต่อไป ทางโรงพยาบาลพระปกแกล้าจึงไม่สามารถระบุได้ว่ามีอาวุธปืนชนิดไหน ขนาดไหนบ้าง และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดกำลังตำรวจหญิงให้ความคุ้มครองผู้บาดเจ็บตามที่บุตรสาวและผู้บาดเจ็บได้ร้องขอ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 และ ภูธรจังหวัดจันทบุรีได้สอบสวนนายธนากร ธีรวโรดม เสมียนทนาย ที่เอาปืนตำรวจศาลมายิงผู้ก่อเหตุจนเสียชีวิต มาสอบสวนแล้วแต่ทางเสมียนทนายไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพข่าวและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก