Uncategorized ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี หนุ่มลูก 3 สู้ชีวิตให้แม่ตาบอดเลี้ยงลูกพิการตั้งแต่เกิด!!

ปราจีนบุรี หนุ่มลูก 3 สู้ชีวิตให้แม่ตาบอดเลี้ยงลูกพิการตั้งแต่เกิด!!

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าพบหนุ่มลูก3 ให้แม่ตาบอดเลี้ยงลูกสาวพิการตั้งแต่เกิดตัวเองออกไปรับจ้างรายวันเพื่อหารายเลี้ยงลูกกับแม่ 5 ชีวิต หนำซ้ำภรรยาสาวทิ้งลูกสาว17 ปี พิการตั้งแต่เกิดให้แม่เลี้ยงดู จึงลงพื้นบ้านโนนสมบูรณ์ ม.14​ ต.วังท่าช้าง​ อ.กบินทร์บุรี​ จ.ปราจีนบุรี พบกับนางเลื่อน โพธิจันทร์ อายุ 75 ปี กำลังนั่งเลี้ยงหลานอยู่ในกระต๊อบยกพื้นสูง 30 ซม.ยายเลื่อนบอกว่าตนเองเลี้ยงดูหลาน นส.ธาราทิพย์ อายุ 17 ปี ตัวเล็กเท่ากับเด็กอายุ5 ขวบ ร่างกายซูบผอมแขน-ขา เท่า 2 นิ้ว ท้องโต ขยับไม่ได้พูดไม่ได้ กินข้าวได้แค่เวลาละแค่ 2 คำเท่านั้น และต้องให้กินยาแก้ไข้ ท้องอืดทุกวัน และกินนมกล่องได้แค่วันละครึ่งกล่อง กินเยอะมากไม่ได้จะไหลย้อนออกทางปาก

ยายเลื่อนบอกว่าหลานสาวคลอดออกมาได้ไม่นานก็มีอาการไม่ดีแขนขารีบ กระทั่งกลายเป็นเด็กพิการตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา ยายเลื่อนบอกว่าเด็กที่เห็นเป็นลูกสาวของตัวเอง ลูกชายจะออกไปรับจ้างทำงานรายวัน ซึ่งจะให้แม่และญาติคอยป้อนข้าวป้อนยาลูกแทนผู้สื่อข่าวตามไปพบกับนายวิเชียร โพธิจันทร์อายุ 41 ปี ลูกชายยายเลื่อนที่ออกไปรับจ้างเกี่ยวข้าวที่นาเพื่อนบ้านนายวิเชียรกล่าวว่า ตนแต่งงานกับภรรยามีลูกด้วยกัน 3 คน ผู้หญิงล้วน คนโตอายุ 19 ปีทำงานโรงงาน คนรองคือ นส.ธราทิพย์ และคนเล็กอายุ 14 ปี นายวิเชียรกล่าว่าตอนแรกลูกสาวก็มีอาการดีอยู่ แขน-ขาผิดรูปกลายเป็นคนพิการในเวลาต่อมา ตนต้องเลี้ยงลูกสาวมาแบบตามมีตามเกิดมาหลายปี

ด้วยฐานะยากจนภรรยาได้แยกทางไปเมื่อปีที่แล้วตนจึงให้แม่ที่ตาบอดเลี้ยงลูกสาวแทน ตนเองได้ออกรับจ้างทำงานทั่วไปในหมู่บ้าน ตัวเองรับจ้างทำงานเพื่อหาเงินเลี้ยงดูลูกๆกับแม่ที่ตาบอด สงสารแม่ที่ต้องมารับเลี้ยงหลานในตอนแก่ รักแม่และลูกสาวมากถึงแม้จะเหนื่อยแต่ก็สู้เพื่อลูกๆทั้ง 3 คน ลูกสาวที่ป่วยติดเตียงไม่มีโอกาสที่จะรักษาให้หายขาดได้แล้วก็ต้องดูแลเลี้ยงกันไปให้ถึงที่สุด ไม่เคยท้อกับชะตาชีวิต เหนื่อยก็คิดถึงหน้าลูกสาวที่ป่วยไว้ทำเพื่อลูกก็พอมีแรงทำงานหาเงินแล้วไม่ขออะไรจากใคร…สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ วิเชียร โพธิจันทร์โทร:081-150-7969 ได้ตลอดเวลา

https://youtu.be/a-nsf8niwWs

ชัชวาล ศิริปิ่น ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี