Reporter&Thai Army Uncategorized

ทัพเรือภาคที่ 1 ภารกิจสำเร็จเข้าเส้นชัยครบรอเชียร์ประเภทไตรกีฬาระยะไกลเข้าเส้นชัยช่วงเย็น

ทัพเรือภาคที่ 1 ภารกิจสำเร็จเข้าเส้นชัยครบรอเชียร์ประเภทไตรกีฬาระยะไกลเข้าเส้นชัยช่วงเย็น

ตามที่ พลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์
ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 จังหวัดชลบุรี มอบหมายให้ พลเรือตรี ภิญโญ โตเลี้ยง รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เป็นหัว หน้าทีมไตรกีฬาทัพเรือภาคที่ 1 และพลเรือตรี จรัญวีร์ ญาดี รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 อีกท่านหนึ่ง นำทีมไตรกีฬาทัพเรือภาคที่ 1 รวม 32 ชีวิต ลงทำการเเข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ ซีซั่น 2 รายการ “อรุณเบิกฟ้า ปวงประชาและราชนาวี รวมใจภักดิ์” ตอน ถิ่นน้ำสองสี เหล่าราชนาวีเทิดจักรีวงศ์ โดยมีหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) ผู้ปกป้องอธิปไตยตามลำน้ำโขง เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ณ สนามที่ 1 จังหวัดนครพนม ซึ่งนักไตรกีฬาของทัพเรือภาคที่ 1 เข้าเส้นชัยในการแข่งขันทั้ง 32 นาย

โดยก่อนรุ่งเช้าของวันนี้ 14 ธ.ค.62 ได้รับเกียรติจาก พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานเปิดการแข่งขันและเข้าร่วมการแข่งขันด้วย เพื่อประลองความแข็งแกร่งทั้งร่าง กายและจิตใจ ปรากฏว่ามีนักไตรกีฬาจากทั่วทุกสารทิศทั้งคนไทยและต่างชาติหลายพันคนเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้
ในส่วนของทีมนักไตรกีฬาจากทัพเรือภาคที่ 1 ได้โชว์ความแข็งแกร่งด้วยการเข้าเส้นชัยตาม พลเรือโท สำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ชนิดเรียกว่าหายใจรดต้นคอมาติดๆ เลยทีเดียว
สำหรับในการแข่งขันไตรกีฬาฯ สนามที่ 1 นี้ ทัพเรือภาคที่ 1 โดยพลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ส่งนักไตรกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันฯ ทั้งหมด 32 นาย ผลการแข่งขันประสบความสำเร็จเข้าเส้นชัยทั้ง 32 นาย หลังจบจากสนามที่ 1 นี้แล้ว ยังได้ให้มีการเตรียมความพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันสนามที่ 2 ในรายการ “อาทิตย์อัส ดงริมแผ่นดินทอง เหล่าประชาและนาวีแซ่ซ้องพระเกียรติคุณ”
ณ ชะวากทะเล จังหวัดระนอง
ต่อไปอีกด้วย

ภาพ/ข่าวจาก กองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 1 จังหวัดชลบุรี
นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645