นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน สถานที่ท่องเที่ยว

นายกรัฐมนตรีชมงานศิลปะภาพวาดบนกำแพง Street Art จุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดลำปาง

นายกรัฐมนตรีชมงานศิลปะภาพวาดบนกำแพง Street Art จุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดลำปาง

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 20.00 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ ชมงานศิลปะภาพวาดบนกำแพงบ้านเรือนประชาชน หรือ Street Art บริเวณริมแม่น้ำวัง ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัด ศิลปินลำปาง และชาวลำปาง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และ Creative Tourism ของรัฐบาล ณ สะพานรัษฎาภิเศก อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยมี พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และประชาชนในพื้นที่มารอให้การต้อนรับ

เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงได้ร่วมถ่ายภาพหมู่ พร้อมกล่าวทักทายประชาชน เด็ก นักเรียน และผู้สูงอายุที่มารอให้การต้อนรับ จากนั้น มีประชาชนส่งเสียงเชียร์ลุงตู่สู้ ๆ ขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

 

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้เดินเยี่ยมชม Street Art ริมแม่น้ำวัง โดยร่วมถ่ายภาพคู่เด็กนักเรียนบริเวณกำแพงยาวด้านข้างสะพานที่จะลงไปสู่แม่น้ำวัง ตามภาพวาดบนกำแพง ได้แก่ รูปก๋วยเตี๋ยวใส่อยู่ในชามตราไก่ รถม้าลำปาง ภาพเด็กน้อยเล่นซ่อนหา และภาพเด็กถือลูกโป่ง ซึ่งเป็นความร่วมมือของศิลปินลำปางและประชาชนเจ้าของบ้านเรือนที่ร่วมมือมอบกำแพงบ้านเรือนให้เป็นพื้นที่ศิลปะ รวมทั้งเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ในการปรับปรุงภูมิทัศน์สร้างสีสันริมแม่น้ำวัง ที่เน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ และในปลายเดือนนี้ จังหวัดลำปางจะได้จัดงาน Lampang Street Festival ระหว่างวันที่ 26 – 27 มกราคม 2562 เพื่อเชิญชวนคนรักศิลปะ วัฒนธรรม และธรรมชาติ มาร่วมสัมผัสเสน่ห์ลำปาง และส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างสรรค์ เมืองลำปาง (Creative tourism) อีกด้วย

สำหรับสะพานรัษฎาภิเศกเป็นสะพานข้ามแม่น้ำวัง ตั้งอยู่ในเขตตำบลหัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองลำปาง ได้จัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติในวาระที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ในโอกาสที่พระองค์ทรงครองราชย์ครบ 25 ปี ในปี พ.ศ. 2437

 

ขอบคุณภาพจาก ทีมโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี